Hợp tác đầu tư các dự án Điện gió với Công ty EDI MeKong

Sáng ngày 4/5/2022, tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư EDI Mekong (EDI Mekong) để nghiên cứu phát triển các Dự án Điện Gió sắp tới tại tỉnh Trà Vinh và tỉnh Phú Yên.

Quang cảnh buổi họp

Quang cảnh buổi họp

Ông Trần Phú Thái – CT HĐQT EVNGENCO2 chủ trì cuộc họp, cùng với sự tham dự của ông Nguyễn Đình Hải – TV HĐQT, Ông Lê Quốc Vũ – Phó TGĐ cùng Trưởng, phó Ban Tổng hợp và Ban QLĐTXD. Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư EDI Mekong, có ông Hoàng Văn Năng – CT HĐQT và ông Đỗ Thanh Tùng – Giám đốc điều hành.

Tại buổi làm việc, EVNGENCO2 đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty kể từ tháng 6/2012; năng lực sản xuất kinh doanh; mô hình hoạt đông khi chuyển đổi sang Công ty cổ phần; các đơn vị thành viên và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 của toàn Tổng công ty.

Ông Hoàng Văn Năng giới thiệu khái quát về EDI Mekong, tiền thân là Tổng công ty Xây lắp Điện I. Thế mạnh của EDI Mekong là đầu tư xây dựng công trình năng lượng, hiện đã thực hiện một số dự án đầu tư ở Việt Nam như Thủy điện Trung Sơn, Điện gió Quảng Bình và đang có kế hoạch khảo sát đầu tư thêm một số dự án Điện Gió. Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Đầu tư EDI Mekong rất mong được hợp tác đầu tư các dự án điện gió với EVNGENCO2.

 
Hình 2
Ông Hoàng Văn Năng – Chủ tịch HĐQT EDI Mekong phát biểu tại buổi họp
 
Liên quan đến các dự án Điện gió có khả năng triển khai trong thời gian tới, Tổng công ty đã liên hệ trực tiếp với tỉnh Trà Vinh để thống nhất nội dung, nghiên cứu khảo sát địa điểm, diện tích khu vực dự án khoảng 4000 ha để nghiên cứu đầu tư Điện gió tại địa phương này. Việc tỉnh Trà Vinh đã có đề xuất dự án 4000 ha tại là phù hợp với định hướng, chủ trương phát triển nguồn điện mới của xã hội trong thời gian tới, đây cũng là chủ trương phát triển các dự án năng lượng mới của EVNGENCO2. Trên cơ sở phát huy các thế mạnh của EVNGENCO2 và EDI Mekong, cần đẩy mạnh và xúc tiến nhanh chóng các thủ tục, công tác chuẩn bị triển khai dự án, trước mắt là lắp đạt các trạm đo tốc độ gió. Ngoài ra, tỉnh Phú Yên cũng là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển điện gió và cần sớm nghiên cứu để phát triển dự án điện gió trong tương lai.
 
hình 2
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Trần Phú Thái tán thành đối với việc hợp tác giữa EVNGENCO2 và EDI Mekong. Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 cũng chỉ đạo triển khai nhanh chóng, làm thí điểm dự án điện gió tại huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh và tiếp theo là tỉnh Phú Yên, giao Ban QLĐTXD làm đầu mối thực hiện, triển khai các bước tiếp theo.
 
Ngọc Mi – Minh Lương

  • 02/11/2022 08:58
  • Nguồn EVN.GENCO2