EVNGENCO2 đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường

Ngày 13/12/2022, tại Hải Phòng, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác Bảo vệ môi trường trong EVNGENCO2 năm 2022. Hội nghị do ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 đồng chủ trì.

Hội nghị có sự tham dự của bà Lê Thị Thuý Lan – Phó Trưởng Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, cùng các cán bộ thuộc Tập đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN); Lãnh đạo các Ban chức năng, Chánh Văn phòng, các Đơn vị thành viên của EVNGENCO2.

 
Quang cảnh hội nghị
 
Bảo vệ môi trường là vấn đề được quan tâm hàng đầu trên toàn thế giới, bởi trước yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng môi trường một số nơi đã và đang có dấu hiệu xuống cấp. Nhận thức được điều này, thời gian qua, EVNGENCO2 cùng với các Đơn vị đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, EVNGENCO2 còn cập nhật thường xuyên các quy định của Luật, Nghị định, Thông tư, văn bản pháp luật liên quan đến công tác quản lý bảo vệ môi trường. Theo đó, Luật bảo vệ môi trường số 72/2022/QH14 đã được Quốc hội khoá XIV thông qua ngày 17/1/2020 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Sau gần 01 năm đi vào triển khai, Luật đã có những tác động đến công tác bảo vệ môi trường trong EVNGENCO2 nói chung cũng như các Đơn vị thành viên nói riêng.

Để chia sẻ những mặt đã làm được, những khó khăn còn gặp phải và nêu lên đề xuất, kiến nghị, hội nghị đã nghe các tham luận về điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường, các Nghị định và Thông tư liên quan tác động đến công tác quản lý bảo vệ môi trường tại các Nhà máy điện; Chia sẻ trình tự về việc lập hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường; Công tác lập báo cáo Môi trường tại Nhà máy Thuỷ điện.
 
Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 phát biểu tại Hội nghị

Bà Lê Thị Thuý Lan – Phó Trưởng Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường EVN chia sẻ “Tổng công ty Phát điện 2 là đơn vị rất xem trọng công tác bảo vệ môi trường. Về vấn đề giấy phép môi trường, EVN đã có những thông tin chi tiết, cụ thể theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường để EVNGENCO2 hiểu tường tận và tiến hành các bước đi phù hợp. Đồng thời, bà Lê Thị Thuý Lan đã giải đáp thỏa đáng những kiến nghị của các đơn vị trong EVNGENCO2 liên quan đến công tác bảo vệ môi trường.
 
Bà Lê Thị Thúy Lan – Phó trưởng Ban KHCN và Môi trường EVN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO2 đề nghị các Ban chức năng và các Đơn vị lưu ý: Tiếp tục nghiên cứu các điểm mới của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 liên quan đến Nhà máy điện, cụ thể như đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường, đăng ký môi trường và kiểm toán môi trường để áp dụng tại Đơn vị; Đối với các Công ty Nhiệt điện thường xuyên bám sát Bộ Tài nguyên & Môi trường về thời điểm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về bụi, khí thải công nghiệp để cập nhật, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án xử lý khí thải đang rất cấp bách theo chỉ đạo của EVN; Đối với các Đơn vị Thủy điện cần bám sát các quy định liên quan đến tài nguyên nước, đến việc xả dòng chảy tối thiểu để chuẩn bị xây dựng kế hoạch khi được yêu cầu”. Thông qua buổi tập huấn, các Đơn vị thành viên thuộc EVNGENCO2 đã được cung cấp nhiều thông tin mới, quan trọng, bổ ích liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong các nhà máy điện hiện nay.

Kết thúc hội nghị, EVNGENCO2 đã công bố Quyết định và khen thưởng 04 tập thể, 06 cá nhân của cơ quan Tổng công và các Đơn vị thành viên vì đã có thành tích tốt trong công tác bảo vệ môi trường.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
Ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO2 trao giấy khen cho Tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Bảo vệ môi trường
 
Ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 trao giấy khen cho Tập thể hoàn thành tốt công tác Bảo vệ môi trường
 
Ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO2 trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác Bảo vệ môi trường
Tin: Ngọc Mai
Ảnh: Minh Lương, Xuân Tùng

  • 14/12/2022 07:55
  • Nguồn EVN.GENCO2