Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

Bắt đầu tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện vào năm 2011, khi đang là sinh viên Đại học. Từ đó, đều đặn mỗi năm, khi có đợt phát động hiến máu, anh Lê Thanh Tùng - Công ty Thuỷ điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đều tiên phong, tham gia nhiệt tình. Mỗi năm ít nhất một lần, mỗi lần hiến 250ml máu, tính đến nay, anh đã hơn 10 năm tình nguyện cho đi những giọt máu của mình, góp sức cứu chữa bệnh nhân cần máu.

 

Hình ảnh quen thuộc của anh Lê Thanh Tùng mỗi lần tham gia hiến máu tình nguyện
 
Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bình Định nói chung và ngành điện nói riêng, tại Công ty Thuỷ điện An Khê – Ka Nak đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng. Một trong số đó là anh Lê Thanh Tùng (sinh năm 1992), chuyên viên Phòng Kỹ thuật – An toàn, đều đặn hiến máu hơn 10 năm qua.

“Với tôi, hiến máu là việc làm thiêng liêng và ý nghĩa, có thể gọi là ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi. “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Cho đi là còn mãi”, đó là cách tôi cho đi tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng xã hộiTôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu. Tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ vận động được nhiều người tham gia hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân lúc nguy cấp”, anh Lê Thanh Tùng chia sẻ.

Anh Tùng bắt đầu tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện lần đầu vào năm 2011, khi đang là sinh viên Đại học. Từ đó, đều đặn mỗi năm, khi có đợt phát động hiến máu, anh đều tiên phong, tham gia nhiệt tình. Mỗi năm ít nhất một lần, mỗi lần hiến 250ml máu, tính đến nay đã hơn 10 lần anh tình nguyện cho đi những giọt máu của mình, góp sức cứu chữa bệnh nhân cần máu. Đồng thời, anh còn là người cán bộ đoàn gương mẫu, tích cực vận động gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện cứu người với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, giúp nhiều người có được nguồn máu cần thiết, kịp thời điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Từ những đóng góp của bản thân, vừa qua anh Tùng đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định tôn vinh khen thưởng là một trong các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2019-2021; hằng năm anh còn được Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Định và các cấp khen thưởng vì là người có số lần hiến máu nhiều nhất; góp phần giúp Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak trở thành một trong những tập thể xuất sắc được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định tỉnh tặng Giấy khen trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 
Ngoài tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, anh Tùng còn gương mẫu trong công việc

Ông Trần Ngọc Thái – Trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn AKKN nhận xét: Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, anh Tùng còn gương mẫu trong công việc. Năm 2021 vừa qua, anh Lê Thanh Tùng đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 cùng các cấp biểu dương, khen thưởng”.
 
Anh Lê Thanh Tùng được tuyên dương là Chiến sĩ thu đua cơ sở năm 2021

Trong nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Lê Thanh Tùng đã trở thành là tấm gương điển hình tiêu biểu, góp phần tuyên truyền, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, lan toả nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân ta./.
Dương Thị Thu Hoài

  • 15/02/2022 07:43
  • Nguồn EVN.GENCO2