Tấm gương sáng trong lao động sản xuất của Thủy điện Trung Sơn

Nhắc đến anh Lỷ Trung Sinh – chuyên viên văn phòng Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo), đồng nghiệp sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh người cán bộ Y tế tận tâm, hết mình trong công việc, vui tính, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19 vừa qua, anh là một trong những thành viên tích cực trong Tổ công tác tư vấn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

 

 

 
Nhận bằng khen của EVN có thách tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

Đại dịch COVID-19 đã tấn công và làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên toàn thế giới. Để tiếp tục tồn tại và phát triển, chúng ta đã phải đánh đổi biết bao công sức, mồ hôi, máu, nước mắt và kể cả tính mạng của con người… Và có lẽ trong cuộc chiến này, các y bác sĩ luôn là lực lượng ở tuyến đầu, đối diện với vô vàn áp lực, căng thẳng và nguy cơ lây nhiễm cao luôn thường trực nhưng những "chiến sỹ áo trắng" vẫn lặng thầm với "sứ mệnh cao cả".

Anh Sinh hiện là chuyên viên văn phòng của TSHPCo, được phân công thực hiện nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho CBCNV tại Đơn vị. Do đặc thù công việc, anh thường xuyên phải có mặt tại Nhà máy, sát cánh cùng lực lượng vận hành, sửa chữa trên địa bàn vùng cao, thiếu thốn về điều kiện vật chất và tinh thần, xa khu vực đông dân cư. Tuy khó khăn là vậy, nhưng anh Sinh luôn tận tâm, hết mình trong công việc, đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất cho đội ngũ quản lý và người lao động trong Công ty. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát nghiêm trọng với sự lây lan nhanh chóng, số ca tử vong cao đỉnh điểm… đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho Lãnh đạo ngành điện trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo đủ nhân lực tham gia sản xuất điện an toàn, liên tục. Theo đó, với những chỉ đạo kịp thời của Ban Lãnh đạo, tất cả cán bộ công nhân viên của TSHPCo được yêu cầu test khẩn trương để "sàng lọc" đối tượng, phân chia khu vực an toàn cho lực lượng (phân xưởng vận hành) sản xuất trọng yếu... nên trách nhiệm của cán bộ y tế duy nhất của Đơn vị như anh Sinh là cực kỳ quan trọng và đóng vai trò chủ chốt.

Bình thường cán bộ Y tế Công ty làm việc 08 tiếng/1ngày, tuy nhiên từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát (đặc biệt là đợt dịch thứ 4), anh Lỷ Trung Sinh được Lãnh đạo công ty huy động trực 24/24h, kể cả ngày nghỉ. Không chút ngần ngại, gác lại những kế hoạch cá nhân, việc gia đình, anh lại sẵn sàng với nhiệm vụ được giao, tất cả vì sức khỏe cho người lao động trong toàn TSHPCo.

 
Thực hiện phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã có hơn 55 CBCNV của Công ty bị nhiễm Covid-19 được cán bộ Y tế tư vấn, hướng dẫn điều trị tận tình và không có trường hợp nặng phải nhập viện để điều trị, đến nay tất cả đã khỏi bệnh; Nhà máy Thủy điện Trung Sơn hoạt động liên tục và an toàn. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TSHPCo, anh Lỷ Trung Sinh còn tham gia tổ tư vấn Covid-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kết quả là đã phối hợp tư vấn và điều trị cho hơn 500 CBCNV ngành điện khỏi bệnh. Với những thành tích đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cuối tháng 4/2022, anh vinh dự được nhận bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh Lỷ Trung Sinh trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ y tế tại Đơn vị và đặc biệt trong quá trình triển khai phòng, chống dịch bệnh khi Covid-19 bùng phát. Có thể nói anh Lỷ Trung Sinh là hình mẫu về người cán bộ y tế mẫn cán, tâm huyết, chịu khó, vượt khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng cho các CBCNV noi theo.

Phạm Đình Chiến - TSHPCo

  • 18/07/2022 03:20
  • Nguồn EVN.GENCO2