Người vận hành viên bản lĩnh, một trưởng ca giỏi!

“Người Vận hành viên bản lĩnh, một trưởng ca giỏi”, đó là lời khen ngợi dành cho anh Phan Văn Phú – sinh năm 1980, Kỹ sư Hệ thống điện - Trưởng ca vận hành Công ty Thuỷ điện Quảng Trị vừa trở về từ cuộc thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Anh Phan Văn Phú trong giờ làm việc
        
Xuất thân từ làng quê nghèo hiếu học Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị, chàng thanh niên ngày ấy không đủ điều kiện để học Đại học nên đã chọn học Cao đẳng nghề điện. Năm 2005, anh được tuyển chọn vào Công ty và gửi đi đào tạo vận hành tại cái nôi Thuỷ điện Hoà Bình. Sau thời gian học tập, anh trở về công tác tại Công ty Thủy điện Quảng trị từ năm 2007. Trải qua những tháng năm rèn luyện, anh chàng trực điện Phan Văn Phú ngày nào còn bỡ ngỡ, giờ đã trưởng thành; với tinh thần ham học hỏi anh đã thi đậu vào trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng năm 2010. Đến năm 2016, Kỹ sư Phan Văn Phú được đào tạo chức danh Trưởng ca vận hành, với những nỗ lực không ngừng, tự trau dồi kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm vận hành nhà máy của bản thân để phấn đấu trở thành một người Vận hành viên bản lĩnh, một trưởng ca giỏi.

        
Tháng 8/2022, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã lựa chọn anh Phú là một trong những trưởng ca đại diện cho Tổng công ty tham dự cuộc thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Sau thời gian nỗ lực ôn luyện, đến tháng 10/2022, anh tham gia tranh tài cùng với 24 thí sinh được lựa chọn từ các đơn vị phát điện của EVN và các Tổng công ty Phát điện trên cả nước. Chung cuộc, anh Phú đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh giỏi khác để giành về giải khuyến khích Trưởng Ca giỏi cấp EVN ở khối Phát điện.
        
Kết quả trên cũng chứng tỏ rằng với sự nỗ lực, ham học hỏi, tự rèn luyện bản thân, có bản lĩnh vững vàng, kiến thức chuyên môn sâu thì dù là trưởng ca nhà máy thủy điện có công suất khiêm tốn cũng đủ sức thi đua với những trưởng ca của những nhà máy lớn trên toàn quốc. Chia sẻ về cảm xúc của mình qua Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 và tham gia các hoạt động do EVN tổ chức vinh danh các thợ giỏi cấp Tập đoàn, anh Phan Văn Phú cho biết: “Qua Hội thi này tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu, có cơ hội để ôn lại kiến thức đã học và rèn luyện được sự bình tĩnh, tự tin để vận dụng vào công tác vận hành”.

 
Anh Phan Văn Phú tại cuộc thi Trưởng ca giỏi cấp EVN (hàng sau, thứ 4 từ phía bên phải)
        
Đánh giá về sự trưởng thành của trưởng ca Phan Văn Phú, Phó Giám đốc phụ trách sản xuất Đoàn Thanh Điểm, người trực tiếp đào tạo trưởng ca cho biết: “Anh Phú là một vận hành viên có bản lĩnh của Công ty Thủy điện Quảng Trị. Thông qua những ca trực có những khối lượng công việc lớn như ca trực khôi phục tổ máy H1 sau biến cố thiên tai ngày 04/9/2019, Phú đã xử lý tốt, ngoài kỹ năng điều hành ca trực đảm bảo đưa tổ máy vào vận hành an toàn, Phú còn chỉ huy ca trực thực hiện các phương án PCCC đảm bảo an toàn cho người và thiết bị… Đây là những tình huống đòi hỏi người vận hành viên có bản lĩnh, thật sự Phú đã làm được. Đó chính là những điều đáng ghi nhận từ trưởng ca có tố chất tốt.”

        
Giải khuyến khích Trưởng Ca giỏi cấp EVN ở khối Phát điện là phần thưởng cao quý của anh Phú và cũng là niềm vui của Công ty Thủy điện Quảng Trị cũng như EVNGENCO2 nói chung, mang lại sự vững tin vào sức trẻ, sự phấn đấu học tập của những người thợ mang trên mình sắc cam yêu thương.
Minh Thắng
* Một số hình ảnh:
Q Tri giay khen
 
q tri GK 3

  • 18/05/2023 02:56
  • Nguồn EVN.GENCO2