Nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ Công đoàn trong Tổng công ty Phát điện 2

Trong 02 ngày 09 và 10/8/2023, tại thành phố Cần Thơ, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra giám sát và hoạt động nữ công năm 2023 cho cán bộ công đoàn của EVNGENCO2.

Quang cảnh lớp học

Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn, về phía Công đoàn EVNGENCO2 có Đ/c Bùi Văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn, Đ/c Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Nữ công và các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn. Hội nghị tập huấn do Đ/c Nguyễn Đình Vân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đ/c Hà Thị Thanh Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc học viện Phụ nữ Việt Nam hướng dẫn cùng với hơn 95 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Ủy viên Ban nữ công Công đoàn EVNGENCO2; cán bộ công đoàn chuyên trách; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Ủy viên Ban nữ công các Công đoàn trực thuộc.
 
Đ/c Bùi Văn Thắng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Đ/c Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh việc kiểm tra, giám sát là chức năng, nhiệm vụ của bất kỳ tổ chức nào trong đó có tổ chức Công đoàn và hoạt động nữ công. Kiểm tra, giám sát là một trong những nội dung của phương thức lãnh đạo, là yếu tố quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức nói chung và xây dựng công đoàn vững mạnh nói riêng. Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò, đảm bảo nghĩa vụ, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Đồng thời, đồng chí Bùi Văn Thắng mong muốn các đại biểu tham dự học tập nghiêm túc và áp dụng có hiệu quả nhất những kiến thức đã tiếp thu tại Hội nghị.
 
Đ/c Nguyễn Đình Vân truyền đạt các kiến thức về KTGS tại Hội nghị tập huấn

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe Đ/c Nguyễn Đình Vân truyền đạt các kiến thức liên quan đến công tác kiểm tra giám sát của ủy ban kiểm tra về Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý thu chi tài chính công đoàn. Tiếp đó, Đ/c Hà Thị Thanh Vân đã chia sẻ các những kiến thức về bình đẳng giới, chế độ chính sách đối với lao động nữ và trang bị những kỹ năng hoạt động về công tác nữ công gắn với chuyển đổi số trong tình hình mới.
 
Đ/c Hà Thị Thanh Vân chia sẻ các nội dung về nữ công tại Hội nghị tập huấn

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn EVNGENCO2 đã mời Đ/c Nguyễn Thị Bích Thao – Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam truyền đạt và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tâm tư nguyện vọng nữ công nhân viên chức lao động, từ đó đề xuất các vấn đề về chính sách, pháp luật có liên quan. Những vấn đề về giới, bình đẳng giới trong hoạt động công đoàn; công tác cán bộ nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng được Đ/c Thao chia sẻ và trao đổi cụ thể tại Hội nghị.
 
Đ/c Nguyễn Thị Bích Thao chia sẻ các nội dung về nữ công tại Hội nghị tập huấn

Thông qua Hội nghị tập huấn, các Đại biểu tham dự đã hiểu và nắm được các kiến thức về hoạt động kiểm tra giám sát, giúp cho các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý thu chi tài chính công đoàn được đảm bảo, đúng nguyên tắc; đúng quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng thời bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ nữ công ở cơ sở được trang bị thêm những kiến thức về bình đẳng giới, chế độ chính sách đối với lao động nữ và trang bị những kỹ năng hoạt động về công tác nữ công gắn với chuyển đổi số, từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của mỗi đơn vị trong tình hình mới, giúp cho phong trào của nữ công nhân lao động trong Tổng công ty ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Góp phần tạo vị thế của tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng cao, đồng thời cũng là yếu tố quyết định trong công tác xây dựng và phát triển của tổ chức công đoàn.

Bài viết: Bích Huyền
Hình ảnh: Minh Lương

  • 11/08/2023 09:41
  • Nguồn EVN.GENCO2