“Mái ấm Công đoàn”- Thắp lửa hạnh phúc cho người lao động

Ngày 20/8, có dịp theo chân Công đoàn Điện lực Việt Nam đến trao và gắn biển nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Đức Trọng - Điện lực Thành phố Vinh, Công ty Điện lực Nghệ An, chúng tôi mới nhận rõ được hết niềm vui hân hoan của gia đình anh cùng đồng nghiệp khi có được một ngôi nhà kiên cố.

Anh Nguyễn Đức Trọng công tác tại Công ty Điện lực Nghệ An đến nay đã 18 năm. Với chức danh Kỹ thuật viên an toàn chuyên trách, khối lượng công việc nhiều và áp lực, chiếm hết thời gian nên không thể bố trí làm thêm cải thiện thu nhập được. Vợ anh không có việc làm ổn định, hai con còn nhỏ. Trước đây, cả gia đình anh sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 đi thuê lâu năm đã xuống cấp, xập xệ, dột nát và mất an toàn. Anh Trọng tích cóp mua được một mảnh đất ven thành phố giá rẻ. Nhưng mong muốn xây dựng ngôi nhà để ở vẫn chỉ là niềm mơ ước, bởi thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của anh.

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN và Công ty Điện lực Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với gia đình tại buổi Lễ

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp Công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ của anh thành hiện thực. Trong đó, được hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 10 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Vui mừng hơn nữa, gia đình anh còn được nhận thêm các món quà nhỏ là đồ dùng sinh hoạt nhân dịp khánh thành từ Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực thành phố Vinh và đồng nghiệp trao tặng.

Ông Đỗ Đức Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu động viên gia đình tại buổi Lễ

Chủ trì Lễ gắn biển, ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ: Chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động từ năm 2008 đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua gần 12 năm thực hiện, chương trình đã thực sự góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tăng thêm sự gắn bó đoàn kết giữa tổ chức công đoàn và CNVCLĐ.

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ tương trợ xã hội và Quỹ nhân đạo, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây là ngôi nhà thứ năm mà Công ty đã thực hiện được từ chương trình.

Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho CNVCLĐ, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An sẽ tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, người lao động để ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn” được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động nghèo vươn lên trong cuộc sống.

  • 26/08/2019 01:15
  • Theo CĐĐLVN