Tập đoàn Điện lực Việt Nam noi gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức ngày 22/8 tại Hà Nội.

 
 
 

Quang cảnh Hội thảo.
 
Tham dự hội thảo có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Ông Sơn Minh Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; ông Đoàn Minh Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương chủ trì hội thảo.
 
Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông EVN dự hội thảo.
 
Ông Sơn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, cho biết: Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” là sự thể hiện lòng kính yêu vô hạn của cán bộ, đảng viên, người lao động ở các cơ quan trung ương, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối doanh nghiệp Trung ương, luôn hướng về Bác, nguyện học tập, làm theo và noi gương Bác. Đây còn là dịp để tôn vinh, lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người lao động trong học tập, làm theo, noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
 
Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các cán bộ hoạt động thực tiễn đã làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn nói chung, những nguyên tắc, phương pháp nói riêng trong tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu gương và làm gương.
 
Đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong những năm qua, việc học Bác, thực hiện lời dạy của Bác về đạo đức cách mạng được Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc cụ thể hóa bằng các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình hành động và việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thông qua phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. 
 
Trong đó thành tựu nổi bật nhất của ngành Điện Việt Nam trên quá trình phát triển được quốc tế đánh giá cao là công cuộc điện khí hóa nông thôn, cấp điện cho hộ dân miền núi, vùng dân tộc và hải đảo. Thành tựu này đóng góp tích cực vào các chương trình: Xóa đói giảm nghèo; an sinh xã hội và đảm bảo an ninh chính trị của Đảng và Nhà nước. Nếu năm 1975 Việt Nam chỉ có 25% số huyện, 15% số xã và 2,5% số hộ dân nông thôn có điện thì đến năm 2018 những con số đó đã thay đổi đến mức hoàn hảo: 100% số huyện, 100% số xã và 99,05% hộ dân nông thôn có điện. Đồng thời, EVN đã đảm nhận cấp điện cho 11/12 huyện đảo trên cả nước, trong đó có huyện đảo Trưởng Sa, góp phần quan trọng đối với việc giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 
 
Cùng với đó, thời gian gần đây EVN đã có sự chuyển biến nhiều về lĩnh vực dịch vụ khách hàng sử dụng điện. Sự chuyển biến tư duy từ cung cấp điện sang dịch vụ chăm sóc khách hàng, coi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động điện lực đã tạo nên nếp văn hóa kinh doanh điện lực “văn minh, minh bạch và hiệu quả”. Nhiều Trung tâm chăm sóc khách hàng bố trí khắp mọi nơi cần thiết; ứng dụng công nghệ thông tin trong giao tiếp trực tuyến với khách hàng, nhờ đó, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đã đạt mức trên 8,0 điểm, đưa EVN lên vị trí thứ hai về dịch vụ khách hàng trong toàn quốc.
 
Đi đôi với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, EVN luôn thực hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội. Từ năm 1995 đến nay, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào các quỹ tấm lòng vàng, xoá đói giảm nghèo, quỹ trẻ em ngheò vượt khó, …chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ; phụng dưỡng suốt đời gần 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng. EVN hoàn thành các chương trình hỗ trợ 03 huyện nghèo Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ tỉnh Lai Châu thoát nghèo với tổng số tiền thực hiện gần 575 tỷ đồng. 
 
Trên con đường phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong những năm sắp tới, bên cạnh những mặt thuận lợi, sẽ có vô vàn thách thức lớn đặt ra bởi đất nước đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng với tốc độ ngày càng cao hơn, đã tạo sức ép lớn lên ngành Điện, trong khi đó, việc đầu tư bổ sung nguồn điện ngày càng khó khăn cả về thu xếp vốn, nhiên liệu cho phát điện và lo ngại tác động môi trường. Việc thiếu cân đối giữa doanh thu và chi phí bởi sự biến động thường xuyên các yếu tố đầu vào sản xuất kinh doanh điện luôn là một khó khăn của Tập đoàn cần được tháo gỡ kịp thời hằng năm. Ứng dụng nhanh và sát hợp các công nghệ tiên tiến của cuộc CMCN lần thứ 4, đổi mới quản trị doanh nghiệp, tinh giản và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả SXKD… Những thách thức này vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp căn bản để Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải không ngừng cố gắng, đoàn kết, kiên tâm, vươn lên để phát triển một cách bền vững.
 
Nhìn lại những thành quả đã đạt được, xác định rõ nhiệm vụ, những khó khăn, thách thức đang đặt ra, các thế hệ cán bộ, đảng viên, CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam vô cùng tự hào vì đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Bác Kính yêu và để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Quy định về tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức của Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Tài liệu Văn hoá doanh nghiệp EVN, trong đó đã đúc kết những giá trị cốt lõi, tinh thần trách nhiệm, cam kết và sứ mệnh đối với xã hội và cộng đồng trong hoạt động của Tập đoàn. Đây là cơ sở để cán bộ CNV toàn Tập đoàn tự hào về lịch sử, thành tựu của ngành Điện cách mạng, phấn đấu hết sức mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân giao phó; quyết tâm thực hiện trọn vẹn lời dạy của Bác kính yêu.

  • 23/08/2019 10:03
  • Theo trang tin nghành Điện