Tọa đàm và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nữ công Khối các Tổng công ty Phát điện năm 2019

Trong 2 ngày 8-9/8, tại tỉnh Ba Rịa - Vũng Tàu, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tọa đàm và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nữ công Khối các Tổng công ty Phát điện năm 2019, với chủ đề “Phụ nữ, sự nghiệp và gia đình”; Công đoàn Tổng công ty Phát điện 3 đăng cai tổ chức.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Chiến - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Ban VSTBPN, Lãnh đạo Công đoàn các Tổng công ty Phát điện và hơn 70 đại biểu là thành viên Ban Nữ công các Tổng công ty Phát điện; Trưởng ban Nữ công các Công đoàn cơ sở, các chị đạt danh hiệu Nữ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc năm 2019 của các đơn vị.

Đoàn Chủ trì Hội nghị tọa đàm

Báo cáo tại Hội nghị tọa đàm, đồng chí Vũ Quang Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng ban VSTBPN Tổng công ty Phát điện 3 đã đại diện cho lãnh đạo Công đoàn các Tổng công ty phát điện báo cáo tổng hợp những nét chính về tình hình nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công của các Tổng công ty Phát điện (GENCO). Nhìn chung, phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công của các GENCO đã đi vào hoạt động ổn định, phong trào luôn nhận được sự chỉ đạo, tạo điều kiện của Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo các GENCO, lãnh đạo các đơn vị. Các chị em được bố trí công việc phù hợp với năng lực, trình độ, giúp chị em tự tin, phát huy được sở trường trong các lĩnh vực công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Quang Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng ban VSTBPN Tổng công ty Phát điện 3 báo cáo tại Hôi nghị tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đơn vị đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những cách làm hay trong quá trình hoạt động nữ công để các đơn vị bạn trong Khối các Tổng công ty Phát điện tham khảo, học hỏi lẫn nhau thông qua những chuyên đề tham luận.

Đồng chí Trần Thị Việt Hà - Trưởng ban nữ công Công đoàn Tổng công ty phát điện 1 phát biểu tham luận tải Hội nghị

Với chuyên đề “Phong trào hoạt động nữ công và công tác chăm lo cho con CNVCLĐ trong Tổng Công ty”, Công đoàn GENCO 1 đã đem đến cho Hội nghị những kinh nghiệm quý báu trong việc quan tâm, chăm lo cho con của người lao động. Đó cũng là một trong những cách làm hay, nhằm động viên CNVCLĐ gắn bó với Tổng Công ty, đơn vị và là động lực để người lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty.

Đồng chí Mai Thị Hồng Hạnh - Trưởng ban nữ công Công đoàn Tổng công ty phát điện 2 phát biểu tham luận tải Hội nghị

Công đoàn GENCO 2 chia sẻ về chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà và phong trào Xanh - Sạch - Đẹp nơi công sở”. Các công trình mà các chị của GENCO 2 đã thực hiện như: “Vườn cây nữ công tự quản” của Ban Nữ công Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, “Vườn hoa nữ công” của tập thể nữ Công ty Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Linh - Phó trưởng ban TC&NS Tổng công ty phát điện 3 phát biểu tham luận tải Hội nghị

Chủ đề tham luận “Công tác cán bộ nữ trong Tổng công ty”, Công đoàn GENCO3 đã chia sẻ với Hội nghị về  kinh nghiệm trong cách triển khai, những thuận lợi, khó khăn trong công tác cán bộ nữ… Lãnh đạo và Công đoàn GENCO 3 rất quan tâm  đến “Công tác cán bộ nữ”, chú trọng “tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo”. Tổng số cán bộ nữ từ cấp Phó trưởng Phòng trở lên là 48 người/233 cán bộ chiếm 20,60% tổng số cán bộ của GENCO 3, đây chính là điểm sáng trong công tác cán bộ của GENCO 3.

Đồng chí Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao đổi tại buổi tọa đàm

Hội nghị tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ, sự nghiệp và gia đình” như: Phụ nữ làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình; vai trò của người phụ nữ trong việc giữ lửa trong hôn nhân và gia đình; sự chia sẻ công việc nhà của nam giới; Phụ nữ với nghệ thuật giao tiếp, làm đẹp nơi công sở và gia đình,….. Hội nghị tọa đàm diễn ra trong không khí gần gũi, thân thiện và không kém phần sôi nổi, đặc biệt Hội nghị không chỉ là diễn đàn dành cho các chị em trong các GENCO mà được các anh Lãnh đạo Công đoàn các Tổng Công ty Phát tích cực tham gia  cùng với sự quan tâm, chia sẻ quan điểm cá nhân của các chị Lãnh đạo, Nữ công Công đoàn ĐLVN.

Đồng chí Nguyễn Thị Chiến - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam trao đổi tại buổi tọa đàm

Cũng trong chương trình buổi tọa đảm, Ban tổ chức đã tổ chức đêm giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nữ công; các hoạt động nhóm ngoài trời, những bài thực hành mang tính sáng tạo và liên kết làm tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các chị em trong các GENCO,…

Các đại biểu tham gia hoạt động nhóm ngoài trời với các bài thực hành mang tính sáng tạo và liên kết

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

  • 14/08/2019 10:49
  • Theo CĐĐLVN