Huấn luyện ATVSLĐ tại Nhiệt điện Cần Thơ: Chủ động quản lý rủi ro

Từ ngày 15 đến 19 tháng 7 năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã triển khai các buổi huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho CBCNV. Các buổi huấn luyện được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Tường Dũng - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Thủ đức. Tổng số có hơn 320 CBCNV đã được huấn luyện trong đợt này.

Huấn luyện ATVSLĐ cho nhóm đối tượng 3- Nhóm trực tiếp sản xuất

Tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ có 06 nhóm đối tượng cần được huấn luyện ATVSLĐ bao gồm: Cán bộ quản lý, Cán bộ an toàn, CBCNV khối trực tiếp và khối gián tiếp, Cán bộ y tế và An toàn vệ sinh viên. Trong đó, nhóm sản xuất trực tiếp cần được huấn luyện, sát hạch đồng thời cấp thẻ An toàn để đảm bảo an toàn khi làm việc, đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục.

Tại các buổi huấn luyện, Người lao động đã được tìm hiểu nhiều nội dung: Các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ bao gồm Luật, Thông tư, Nghị định có liên quan; Cách nhận diện rủi ro gây mất an toàn; Quản lý tốt rủi ro để phòng tránh tai nạn lao động. Đồng thời, qua các video mô phỏng tình huống trực quan sinh động, giảng viên đã phân tích, đánh giá rủi ro, tình huống gây mất an toàn; thảo luận công thức đánh giá rủi ro…. Sau buổi đào tạo, CBCNV thực hiện bài kiểm tra để đánh giá kết quả huấn luyện theo đúng quy định.

 
CBCNV phát biểu ý kiến về tình huống gây mất an toàn.

Công tác huấn luyện và sát hạch ATVSLĐ luôn được Công ty quan tâm và nghiêm túc thực hiện định kỳ hằng năm, giúp người lao động nhận thức được các rủi ro, nguy cơ tiềm ẩn trong công việc và có biện pháp phòng tránh, từ đó giảm thiểu tối đa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Đồng thời, giúp người lao động hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ an toàn cho bản thân và đồng nghiệp, từ đó tạo ra một văn hóa an toàn trong Đơn vị.
Tin, ảnh: Kiều Anh - NĐCT

  • 20/07/2024 10:42