EVNHCMC: Đẩy mạnh thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng

EVNHCMC đã có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực trực thuộc, tăng cường triển khai vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đơn vị thu hộ khác.

 
Ảnh minh họa.
 
Theo đó, EVNHCMC yêu cầu các Công ty Điện lực tích cực vận động khách hàng tham gia ký thỏa thuận Phụ lục hợp đồng không thanh toán tiền điện tại nhà theo mẫu đã ban hành. 

Các đơn vị trực thuộc phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên…để phổ biến chủ trương của Chính phủ, ngành điện trong việc đẩy mạnh thương mại điện tử và các chính sách khuyến khích của EVNHCMC đối với các khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đơn vị thu hộ.
 
Đối với khách hàng, sau khi thực hiện ký thỏa thuận khách hàng sẽ có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng, giải thưởng tháng trị giá 500.000/giải (số lượng 20 giải thưởng cho mỗi Công ty Điện lực).

Giải thưởng quý (cấp Tổng công ty) với cơ cấu: 16 giải nhất, mỗi giải một phần quà trị giá 5.000.000 đồng; 32 giải nhì, mỗi giải một phần quà trị giá 2.000.000 đồng; 96 giải ba, mỗi giải một phần quà trị giá 500.000 đồng và 160 giải khuyến khích, mỗi giải một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Giải thưởng năm 2016 (cấp Tổng công ty) với cơ cấu: 16 giải nhất, mỗi giải một phần quà trị giá 10.000.000 đồng; 32 giải nhì, mỗi giải một phần quà trị giá 5.000.000 đồng; 96 giải ba, mỗi giải một phần quà trị giá 1.000.000 đồng và 160 giải khuyến khích, mỗi giải một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Tính đến cuối tháng 6/2016 có 772.509 khách hàng của EVNHCMC đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Theo đó, mục tiêu đến năm 2017 hướng đến năm 2020 EVNHCMC sẽ áp dụng hình thức thu tiền điện qua ngân hàng đối với 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Tp.HCM, nhằm xây dựng một hệ thống thanh toán tiền điện tiện lợi và hiện đại.

Việc sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ làm hạn chế rủi ro trong quản lý tiền mặt đối với các thu ngân viên hiện đang thực hiện thu tiền mặt tại nhà khách hàng như hiện nay.

Bên cạnh đó, thanh toán tiền điện qua ngân hàng khách hàng sẽ được tiếp cận với một số các dịch vụ tiên tiến của ngân hàng như: internet banking, mobile banking, auto banking… Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi không còn lo lắng đến việc bị cắt điện vì lí do chậm thanh toán tiền điện, do thu ngân viên tới thu tiền trong lúc gia đình đi vắng.

  • 01/09/2016 08:21
  • http://icon.com.vn