EVNHANOI đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2023

Năm 2021, với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội”, EVNHANOI đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó và đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện vào năm 2023, hoàn thiện công tác vào năm 2025.

 

Ngày 29/10/2021, đồng chí Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVN đã có chương trình làm việc với EVNHANOI về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 10 tháng đầu năm và dự kiến 02 tháng cuối năm 2021. Cùng dự có các đồng chí trong Ban lãnh đạo, Trưởng các Ban chức năng của EVN và EVNHANOI.

Đồng chí Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVN chủ trì làm việc về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại EVNHANOI

Năm 2021, Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh và giãn cách xã hội. EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và đời sống của nhân dân vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch. EVNHANOI đã chủ động lập sẵn các phương án đảm bảo cung ứng điện trong mọi tình huống trên địa bàn Thủ đô đặc biệt cho các bệnh viện, cơ sở cách ly, khu điều trị, các bệnh viện dã chiến, các chốt phòng chống dịch…

EVNHANOI cũng đã hoàn thành số hóa trong công tác chỉ huy điều độ lưới điện theo thời gian thực phục vụ người dân thành phố. Hiện nay, các kế hoạch, hạng mục công việc, các sự cố và bất thường đều được khai báo, xử lý trên hệ thống đã đem lại nhiều hiệu quả trong việc hiện đại hóa lưới điện TP Hà Nội. Đây là là bước đệm quan trọng trong lộ trình xây dựng Trung tâm điều khiển số của EVNHANOI.

EVNHANOI cũng đã xây dựng ứng dụng phục vụ công tác hiện trường để số hóa, quản trị, giám sát toàn trình các công việc ngoài hiện trường. Điều này sẽ thay đổi toàn bộ phương thức vận hành lưới điện truyền thống, giúp người vận hành có thể giám sát điều khiển, thu thập dữ liệu trên toàn hệ thống kịp thời, nhanh chóng nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Ứng dụng còn được hướng đến giúp liên kết dữ liệu, tiến hành song song các công việc tại hiện trường - văn phòng với nhiều chức năng tiện ích mới, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI báo cáo kết quả hoạt động trong 10 tháng đầu năm 2021 tại Hội nghị

Tháng 3/2021, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số bao gồm các kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện, đó là: website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, email evnhanoi, facebook, zalo EVNHANOI, chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger… Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số của EVNHANOI đem đến cho khách hàng sự thuận tiện tối đa và cung cấp các tính năng vượt trội như dịch vụ điện trưc tuyến cấp độ 4, dịch vụ điện tử, chăm sóc khách hàng trên nền tảng số giúp giảm thời gian, giảm giao tiếp trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 phức tạp như hiện nay;

Tính đến tháng 10/2021, điện thương phẩm ước đạt 1.733,41 triệu kWh tăng 2,68% so với cùng kỳ năm 2020. Thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các cơ sở tham gia phòng chống dịch (đợt 3, 4, 5). Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện ước khoảng 679,10 tỷ đồng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,7%.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hoàn thành ứng dụng quản lý barcode trong quản lý đo đếm; vòng đời thiết bị đo đếm; Triển khai hệ thống Tổng đài ảo nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng; Triển khai thí điểm hạ tầng đo đếm tiên tiến AMI tại khu đô thị thông minh Star Lake… Hiện nay, EVNHANOI là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Quốc Gia Việt Nam hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho xấp xỉ 2,7 triệu khách hàng sử dụng điện.

Về lĩnh vực đầu tư xây dựng phát triển lưới điện, 10 tháng đầu năm 2021, EVNHANOI đã khắc phục các khó khăn triển khai khởi công 7 công trình, đóng điện 10 công trình trọng điểm theo kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. 100% các trạm biến áp 110kV của Tổng công ty đã thực hiện thao tác xa và các trạm đủ điều kiện đã chuyển vận hành không người trực.

Đồng chí Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI báo cáo đoàn công tác về kết quả triển khai các giải pháp đảm báo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và công tác chuyển đổi số tại EVNHANOI

Nằm trên lộ trình đến hết năm 2022, toàn bộ lưới điện trung thế của Tổng công ty sẽ được giám sát, điều khiển xa. Hiện nay EVNHANOI đã thực hiện giám sát, điều khiển và tự động hóa trên lưới điện trung áp ngầm tại 6 quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa và Hà Đông; giám sát, điều khiển trên lưới điện trung áp nổi tại 4 huyện ngoại thành gồm Thanh Trì, Chương Mỹ, Quốc Oai và Mỹ Đức.

Ngay từ đầu năm 2021, EVNHANOI cũng khởi động và hoàn thành xây dựng phần mềm nội bộ số hóa công tác lựa chọn nhà thầu; xây dựng thư viện số, kho dữ liệu, tổng hợp, phân tích để phục vụ các giai đoạn trong quá trình đấu thầu đảm bảo tích hợp với hệ thống hiện có.

Song song với các dự án trên, EVNHANOI cũng đã hoàn thành việc triển khai áp dụng hệ thống Văn phòng không giấy nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị, tin học hóa các quy trình nội bộ của EVNHANOI. Văn phòng không giấy được ứng dụng đã cung cấp hệ thống quản lý tài khoản tập trung giúp tối ưu trong thao tác và phân quyền hệ thống nền tảng quy trình để cấu hình toàn trình giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực. Bên cạnh đó, văn phòng không giấy cũng cung cấp các hình thức nhật ký điện tử, hệ thống nhận diện khuôn mặt giúp giảm tải công tác kiểm soát, ghi nhận một cách chính xác đầy đủ. Xây dựng các hệ thống thông tin báo cáo phục vụ công tác điều hành có kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu như: Bộ chỉ tiêu kế hoạch, chỉ tiêu thông số công tác quản lý kỹ thuật, thông số công tác vận hành, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các chỉ tiêu về công tác đấu thầu, chất lượng nhà thầu và thông số về tổ chức nhân sự, hiệu quả công việc; EVNHANOI đang hoàn thiện chuyển đổi số trong công tác quản trị nguồn nhân lực, tự động hóa các nghiệp vụ, quản lý hồ sơ nhân sự, thanh toán tiền lương tập trung… nhằm tiếp tục nâng cao năng lực giám sát, kiểm soát, quản trị doanh nghiệp góp phần thúc đẩy Tổng công ty phát triển ổn định, bền vững.

Các đồng chí Lãnh đạo EVN, thảo luận, đánh giá cao các giải pháp linh hoạt trong việc triển khai công tác năm 2021 của EVNHANOI

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Đình Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVN đánh giá cao sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNHANOI vượt các khó khăn thách thức trong năm 2021 để hoàn thành các nhiệm EVN giao. Đồng chí đề nghị các Ban chức năng của EVN tiếp tục rà soát, nghiên cứu các cách làm hay của EVNHANOI để nhân rộng tại các Tổng công ty phân phối điện khác…

Đồng chí Trần Đình Nhân cũng giao nhiệm vụ cho EVNHANOI

Đồng chí Trần Đình Nhân cũng giao nhiệm vụ cho EVNHANOI tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai linh hoạt các giải pháp đã được thảo luận tại hội nghị nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao. Đồng thời tiếp tục phát huy những thành tích trong chuyển đổi số các lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, tự động hóa lưới điện, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và đặc biệt công tác kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

 

  • 08/11/2021 01:32
  • Nguồn EVN