EVNGENCO2 tổ chức khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ kiểm soát, kiểm toán nội bộ và giám sát tài chính

Từ ngày 05 đến ngày 07/4/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ và Đào tạo Hoàng Thanh tổ chức chương trình tập huấn “nâng cao nghiệp vụ kiểm soát, kiểm toán nội bộ và giám sát tài chính” nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn EVNGENCO2 có liên quan đến công tác Kiểm toán, tài chính, kiểm soát tuân thủ.

 

 

 

Ông Trần Phú Thái phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
 
Khóa đào tạo do TS. Vũ Thị Phương Liên – Giảng viên Học viện Tài chính và TS. Phạm Thị Vân Huyền - Giảng viên Học viện Ngân hàng trực tiếp giảng dạy cùng với sự tham dự của 35 cán bộ, công nhân viên đang thực hiện công tác có liên quan trong toàn Tổng công ty.
 
Trong những năm qua, việc xây dựng hành lang pháp lý, đặc biệt là pháp luật doanh nghiệp ở Việt Nam ngày càng hoàn thiện và phù hợp với cam kết của Việt Nam Nam đối với quốc tế, đây là cơ sở quan trọng cho các doanh nghiệp phát triển, tạo điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, minh bạch trong hoạt động tài chính nhằm đảm bảo lợi nhuận, bảo toàn vốn.
 
Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT EVNGENCO2 nhấn mạnh “với vai trò là một bộ phận hết sức quan trọng trong bộ máy tổ chức quản lý, điều hành của doanh nghiệp, mục tiêu của đội ngũ kiểm toán giám sát là thông qua các hoạt động kiểm tra và giám sát sẽ mang lại các đảm bảo về tính đầy đủ, tính hiệu lực của hệ thống quản lý điều hành, hệ thống quản trị rủi ro và hệ thống kiểm soát nội bộ; nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng”.
 
Sau ba ngày học tập với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, các học viên đã được đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức về 04 chuyên đề chính, bao gồm: 1./ Công tác kiểm soát nội bộ của Doanh nghiệp, 2./ Công tác giám sát tài chính của Doanh nghiệp, 3./ Kiểm soát tuân thủ người đại diện phần vốn của Công ty cổ phần, 4./ Thực hành các tình huống đã gặp thực tế. Trong suốt quá trình học tập, các học viên cũng đã tích cực trao đổi, thảo luận nhằm mở rộng và nâng cao nhận thức về những nội dung do các giảng viên truyền đạt. Cuối khóa học, ban tổ chức tiến hành đánh giá các kiến thức mà các học viên đã tiếp thu được thông qua hình thức kiểm tra tổng kết và trao chứng chỉ cho từng học viên có kết quả học tập đạt yêu cầu.
 
Ông Trần Phú Thái trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa tập huấn

Nhận xét về khóa đào tạo, chị Nguyễn Thị Huệ - phân xưởng nhiên liệu Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đánh giá “Lớp học được diễn ra hết sức sôi nổi, nội dung bài giảng được giảng viên đúc kết, chuẩn bị kỹ lưỡng nên dễ học, dễ hiểu, đi từ kiến thức cơ sở đến nâng cao, chú trọng những tình huống thực hành. Giảng viên cũng đưa ra những tình huống giả định để cả lớp cùng tìm ra phương án giải quyết dựa trên những nội dung đã học. Về khâu tổ chức được chuẩn bị rất bài bản, nội dung phong phú, phương pháp giảng dạy hướng tới người học và đề cao tính thực hành làm cho người học cảm thấy hứng khởi hơn trong việc học tập lần này”.
 
Tại buổi bế giảng, lớp tập huấn vinh dự được đón tiếp ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2. Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Phú Thái “đánh giá cao công tác tổ chức lớp tập huấn, từ nội dung bài giảng rất cơ bản, sát thực với công việc thực tế của học viên, đến cách truyền đạt dễ hiểu của giảng viên”. Tại đây, Chủ tịch HĐQT đã chỉ đạo “EVNGENCO2 đã chuyển đổi mô hình từ Công ty TNHH MTV sang mô hình Công ty cổ phần từ ngày 01/7/2021, trong quá trình tổ chức thực hiện đã nhận được rất nhiều thuận lợi tạo đà cho sự phát triển của Tổng công ty sau này, nhưng  bên cạnh những thuận lợi còn có nhiều khó khăn, thách thức phía trước, đòi hỏi mỗi CBCNV trong toàn Tổng công ty nói chung, các đồng chí có mặt hôm nay nói riêng phải cố gắng phát huy hết khả năng những kiến thức sẵn có của mình trong công tác làm sao đẩy lùi những tiềm ẩn rủi ro dể Tổng công ty phát triển bền vững”.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
 
Ông Nguyễn Đình Hải phát biểu khai mạc Khóa đào tạo
 
TS. Vũ Thị Phương Liên trình bày các nội dung tại lớp tập huấn
 
TS. Phạm Thị Vân Huyền trình bày các nội dung tại lớp tập huấn
 
Minh Lương

  • 07/04/2022 09:21
  • Nguồn EVN.GENCO2