Ban chỉ huy và Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Cơ quan EVNGENCO2 tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ

Ngày 15/3, tại thành phố Cần Thơ, Ban chỉ huy và Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tham gia lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC & CNCH do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an thành phố Cần Thơ tổ chức. Lớp huấn luyện góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng xử lý các tình huống cho từng thành viên.

 
Thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng
 
Lực lượng PCCC & CNCH là lực lượng nòng cốt thực hiện công tác PCCC, CNCH và đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa cũng như xử lý sự cố cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ ngay từ ban đầu tại cơ sở; đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC góp phần kiềm chế số vụ cháy và thiệt hại tính mạng, tài sản do sự cố, cháy nổ gây ra. Theo đó, Cơ quan EVNGENCO2 đã thành lập và duy trì hoạt động của Ban Chỉ huy và Đội PCCC & CNCH Cơ quan EVNGENCO2 với 27 thành viên (trong đó có 2 cán bộ làm công tác chỉ huy). Qua đánh giá của cơ quan chức năng và Lãnh đạo EVNGENCO2, lực lượng này đã phát huy hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vụ cháy và các sự cố có khả năng xảy ra tại Cơ quan EVNGENCO2 trong thời gian vừa qua.
 
Nhằm tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng xử lý các tình huống cho từng thành viên, đồng thời thực hiện theo quy định của pháp luật về việc huấn luyện định kỳ đối với công tác PCCC & CNCH, Ban chỉ huy và Đội PCCC&CNCH Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 đã tham gia lớp huấn luyện do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an thành phố Cần Thơ tổ chức. Lớp huấn luyện diễn ra vào ngày 15/3/2022 với sự tham dự đầy đủ của tất cả 27 thành viên.
 
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an thành phố Cần Thơ hướng dẫn lý thuyết

Các thành viên tham dự lớp huấn luyện đã nắm bắt được các vấn đề chung về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cơ sở; hiểu tính năng, tác dụng và cách sử dụng các loại trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cứu nạn, cứu hộ, PCCC thông dụng cũng như nắm bắt được các kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu. Bên cạnh việc học lý thuyết, các thành viên tham gia cũng được Cán bộ hướng dẫn trực tiếp thực hành kỹ năng cứu nạn và sử dụng các thiết bị chữa cháy thông dụng.
Minh Lương

  • 21/03/2022 09:08
  • Nguồn EVN.GENCO2