EVNGENCO 2: Tổ chức Hội nghị Người lao động bất thường công khai phương án cổ phần hóa

Ngày 05/8/2020 vừa qua, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã phối hợp với Công đoàn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động bất thường để công khai phương án cổ phần hóa (CPH) Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Hồ Công Trung và ông Hà Văn Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Năng lượng - Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước (UBQLVNN), ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) EVN và đại diện các Ban chức năng thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; về phía EVNGENCO 2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đại diện người lao động tại Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và tại điểm cầu trực tuyến ở các đơn vị thuộc Công ty mẹ - EVNGENCO 2.
 
img 6022 resize
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
 
Thực hiện các bước tiếp theo trong tiến trình lập phương án cổ phần hóa Công ty mẹ – Tổng công ty Phát điện 2 theo Nghị định 126/2017/NĐ-CP, nhiệm vụ trọng tâm trong năm của EVNGENCO 2, Hội nghị được tổ chức nhằm thông qua ý kiến CBCNV cho việc công khai phương án CPH, từ đó hoàn thiện phương án trước khi trình các cấp thẩm quyền xem xét phê duyệt. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội nghị Người lao động bất thường lần này được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến tại các đầu cầu truyền hình.
 
img 5995 resize
Người lao động tại các đầu cầu trực tuyến tham gia góp ý

Chủ trì Hội nghị đã giới thiệu tổng thể phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO 2 bao gồm phương án sử dụng lao động, cơ cấu vốn điều lệ, giá khởi điểm, phương án hoạt động SXKD sau cổ phần, quyền lợi của người lao động khi mua cổ phần, dự thảo điều lệ Công ty Cổ phần…; đại diện Đơn vị tư vấn trình bày công khai trước hội nghị các nội dung của Phương án cổ phần hóa để đóng góp ý kiến. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu trực tiếp tham gia tại Hội nghị và tại các đầu cầu đã thảo luận sôi nổi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng và góp ý đối với các dự thảo liên quan đến các chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp của CBCNV; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng ty, phù hợp với mô hình hoạt động trong thời gian tới. Cũng tại đây, các đề xuất, kiến nghị của CBCNV đã được giải đáp một cách cụ thể, chi tiết, rõ ràng, nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị.
 
img 6039 resize
Lãnh đạo Vụ Năng lượng UBQLVNN phát biểu chỉ đạo Hội nghị tại đầu cầu EVN

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Công Trung – Phó Vụ trưởng Vụ Năng lượng UBQLVNN, Ông Nguyễn Đức Cường – TV HĐTV EVN đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của EVNGENCO 2 khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp trong thời gian qua, từ đó tiếp tục phân tích, chia sẻ kinh nghiệm và có những ý kiến chỉ đạo sát sao, tâm huyết nhằm hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn của EVNGENCO 2, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cổ phần hóa.
 
img 6051 resize
Đại biểu thực hiện biểu quyết dự thảo Phương án cổ phần hóa


Hội nghị Người lao động bất thường để công khai phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2 đã thành công tốt đẹp, trong không khí công khai, minh bạch, dân chủ cao. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm hoàn thiện phương án cổ phần hóa, góp phần hoàn thành mục tiêu trọng tâm của Tổng công ty trong năm 2020.

Link gốc

  • 06/08/2020 08:23
  • Theo EVNGENCO 2