EVN và GE trao đổi kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Dương Quang Thành chủ trì buổi hội thảo trao đổi với Tập đoàn GE về kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, sáng 15/9. Hội thảo được tổ chức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Hà Nội) đến các đầu cầu của GE tại Boston (Mỹ), Băng Cốc (Thái Lan), Hồng Kông (Trung Quốc) và Singgapore.

 

 

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, EVN là doanh nghiệp nhà nước, chịu trách nhiệm quản lý hệ thống điện Việt Nam quy mô đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia) và thứ 23 thế giới. Hạ tầng lưới điện Việt Nam hiện đứng đầu các nước ASEAN.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tới, EVN đã và đang tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng: nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 

Trong đó, để nâng cao năng lực quản trị, EVN đưa ra 3 mục tiêu chính: hoàn thiện thể chế, cơ sở pháp lý đồng bộ để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, quản trị trong toàn Tập đoàn; ứng dụng mạnh mẽ CNTT làm công cụ quản trị; nâng cao năng lực quản trị từ lãnh đạo đến các nhân viên trong toàn Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng khẳng định, những năm qua, EVN và GE đã hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực. EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của GE để nghiên cứu, xây dựng Đề án nâng cao năng lực quản trị của Tập đoàn. Hội thảo hôm nay là bước đầu của việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của GE trong công tác quản trị doanh nghiệp.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến, kết nối từ đầu cầu EVN đến các đầu cầu của GE

Theo ông Rammesh Singaram – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điện khí châu Á Thái Bình Dương của GE, Tập đoàn GE và EVN có mối quan hệ lâu dài trên các lĩnh vực kinh doanh, phân phối, truyền tải, đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay, EVN đang đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu nằm trong Top4 ASEAN về lĩnh vực điện năng. GE tự hào được đồng hành cùng EVN trên chặng đường hướng tới mục tiêu đó.

Hội thảo là cơ hội để EVN và GE học hỏi lẫn nhau, nhằm nâng cao năng lực quản trị, mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, ông Rammesh Singaram cho hay.

Các chuyên gia của GE đã chia sẻ các kinh nghiệm, giá trị về quản trị doanh nghiệp; đồng thời giải đáp những câu hỏi đến từ lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn của EVN về công tác quản trị doanh nghiệp. Thời gian tới, EVN và GE sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên sâu về các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp mà EVN đang quan tâm. 

Link gốc

 

 

 

  • 16/09/2020 08:05
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam