Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 vận hành bảng điện tử công khai thông số môi trường

Bảng điện tử này được gắn tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) từ giữa tháng 8/2020, để công khai các thông số môi trường trong hoạt động sản xuất điện của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Các thông số được hiển thị trên bảng điện tử như: Thông số về khí thải SO2, NOx, nồng độ bụi, nhiệt độ khí thải, thông số về nước thải công nghiệp và nước làm mát tổ máy,...

Các thông số cũng có đầy đủ các giá trị tiêu chuẩn, theo quy định của Nhà nước để người dân và chính quyền địa phương tiện theo dõi và so sánh, đánh giá.

Bảng thông số môi trường (bìa trái ảnh) lắp đặt tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Việc công khai, minh bạch các thông số môi trường để chính quyền và người dân theo dõi luôn được Công ty Nhiệt điện Mông Dương triển khai nghiêm túc suốt những năm qua. Từ năm 2017, công ty đã truyền dữ liệu trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường để giám sát. 

Song song đó, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng thường xuyên mời các đoàn chính quyền, người dân địa phương vào tham quan, tìm hiểu công nghệ nhà máy cũng như giám sát hoạt động trong công tác bảo vệ môi trường. Từ đầu năm đến nay, có 3 đoàn với khoảng 385 lượt người bao gồm lãnh đạo các cơ quan, bộ ngành, chính quyền các địa phương, người dân đến tham quan và giám sát môi trường. Qua tìm hiểu thực tế, các đoàn đều đánh giá tốt công tác sản xuất điện của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, đảm bảo các quy định về môi trường theo quy định của Nhà nước và địa phương.

  • 07/09/2020 01:42
  • Theo M.Hạnh