EVN tài trợ xây dựng Tượng đài hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội

Ngày 26/7/2017, tại thị xã Quảng Trị, Quỹ phát triển du lịch hoài niệm phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị tổ chức khánh thành Tượng đài hoài niệm chiến xưa và đồng đội đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2017) và 45 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972-2017).

Ông Dương Quang Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN trao tặng quà cho Quỹ phát triển du lịch hoài niệm.
 
Việc xây Tượng đài hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội tại Quảng trường Giải phóng thị xã Quảng Trị là sự bày tỏ tri ân của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trên khắp mọi miền đất nước trong cuộc chiến đấu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc và đã vĩnh viễn nằm tại đất mẹ Quảng Trị. 
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong 6 đơn vị đồng tài trợ xây dựng Tượng đài hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội. Tại lễ khánh thành, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ phát triển du lịch hoài niệm; ông Trần Đình Nhân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung trao tặng quà của EVN và Tổng công ty Điện lực miền Trung cho các đối tượng chính sách ở thị xã Quảng Trị với số tiền 70 triệu đồng.
 
Ông Trần Đình Nhân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC trao tặng quà của EVN và EVNCPC cho các đối tượng chính sách ở thị xã Quảng Trị.
 
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quảng Trị là nơi chia cắt hai miền Nam Bắc, nhiều địa danh trên mảnh đất Quảng Trị còn vang dội những chiến công lẫy lừng đã đi vào lịch sử của dân tộc. Vì vậy, Quảng Trị được ví như một bảo tàng cách mạng sinh động nhất về di tích chiến tranh cách mạng có giá trị to lớn và là tài sản tinh thần vô giá của đất nước.
 
Tượng đài hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội không những mang tính nghệ thuật mà còn có ý nghĩa tâm linh sâu sắc và tính nhân văn cao cả khát vọng hòa bình, độc lập tự do của dân tộc, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và cựu chiến binh trên cả nước.

  • 01/08/2017 07:47
  • http://icon.com.vn