Đức chuyển giao công nghệ chuyển đổi năng lượng thành điện năng

Khi đưa hệ thống này vào sử dụng và bán hệ thống này sang các nước láng giềng, Việt Nam sẽ có vai trò tiên phong trong công nghệ xử lý rác thải ở các nước Đông Nam Á.


 
Tại Berlin (Đức), Công ty WIBACON và Công ty BioVEE của Đức đã ký kết với công ty GENTROTECH ở Việt Nam hợp đồng độc quyền trong việc xây dựng, chuyển giao và sử dụng hệ thống chuyển đổi năng lượng thành điện năng (FEMER-MTE) để xử lý rác thải.
 
Đây là phương pháp và công nghệ xử lý rác thải hiệu quả với mức độ kinh tế và sinh thái cao. Trên cơ sở xử lý khoảng 100.000 tấn rác thải hỗn hợp trong một năm bằng công nghệ và những thiết bị này, người ta có thể sản xuất được 84.000 MWh điện năng.
 
Hệ thống thiết bị xử lý rác và chuyển đổi thành điện năng này sẽ được lắp đặt và đi vào vận hành thành công ở Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Việc đưa hệ thống xử lý rác thải này vào Việt Nam sẽ giúp Việt Nam giải quyết một phần quan trọng vấn đề môi trường là những bãi rác thải khổng lồ phải áp dụng biện pháp chôn cất, ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm, góp phần sản xuất điện năng phục vụ đời sống và sản xuất, trên cơ sở hợp tác lâu dài, cùng có lợi.

  • 22/03/2017 09:01
  • http://icon.com.vn