Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt nam

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thị Thanh Bình đã đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản do ông Osamu Katayama, Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác và làm việc tại Việt Nam.

Tham gia đón tiếp đoàn có Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có đại diện các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam là lãnh đạo các Ban Cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 1 và Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội.

 
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam
Đồng chí Đinh Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN  phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đinh Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết quan hệ tốt đẹp giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam với Công đoàn Điện lực Nhật Bản đã thiết lập quan hệ đến nay được 12 năm. Hàng năm các bên đã thương xuyên tổ chức các đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; rất tiếc là 03 năm qua do đại dịch Covid-19 đã làm giãn đoạn các cuộc thăm hỏi, làm việc lẫn nhau và hôm nay Công đoàn Điện lực Việt Nam rất vui mừng được đón tiếp các đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản đến thăm, làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam 1
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Cũng tại buổi làm việc đồng chí Đinh Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã giới thiệu về quy mô hệ thống lưới điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý; mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn qua buổi làm việc, trao đổi ngày hôm nay các bên cần tập trung trao đổi, thảo luận các kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp hoạt động để học tập kinh nghiệm hay, cách làm tốt, từ đó giúp hoạt động Công đoàn hai bên hoạt động thiết thực, phát huy hiệu quả góp phần chăm lo, bảo vệ tốt chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động ngành điện hai nước trong thời gian tới. Đồng thời tăng cường sự hiểu biết, phát triển mối quan hệ đối tác ngày càng bền vừng và phát triển giữa Công đoàn ĐLVN với Công đoàn Điện lực Nhật Bản trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đinh Thị Thanh Bình nhấn mạnh.
 
 Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam 2
Ông Osamu Katayama, Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc
 
Trước đó Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản đã có buổi tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, qua đó được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điện lực Việt Nam thông qua hình ảnh và hiện vật trực quan, trực tiếp tiếp xúc với những tư liệu về các công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử hào hùng và quá trình xây dựng, phát triển của ngành Điện.
Qua buổi tham quan, ông Osamu Katayama, Tổng Thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản bày tỏ sự khâm phục quá trình xây dựng, đấu tranh và ý chí kiên cường của những người công nhân ngành Điện suốt chiều dài lịch sử, đồng thời cũng hết sức ấn tượng với quy mô, sự phát triển, quá trình hiện đại hóa ngành Điện lực Việt Nam.
 
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam 3
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi làm việc
 
Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Nhật Bản cho biết, bản thân cảm thấy hết sức vinh dự khi được tới thăm và làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam và có cơ hội được tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Ông Osamu Katayama cho rằng quá trình dựng xây và phát triển của ngành Điện hai nước Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng, Công đoàn hai đơn vị đã có 12 năm xây dựng quan hệ ngoại giao, tạo tiền đề tốt đẹp để phát huy thêm nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng công đoàn vững mạnh, chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động thiết thực, hiệu quả.
Tổng thư ký Công đoàn Điện lực Nhật Bản cũng gửi lời chúc mừng những thành tích của EVN, chúc Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của lịch sử hào hùng để thành công hơn nữa trong tương lai.
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam 4
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản thăm quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 

Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam 5
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản thăm quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 

Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam 6
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực Nhật Bản viết số vàng lưu niệm tại Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 

  • 23/04/2024 02:25
  • Công đoàn EVN