Công đoàn EVNNPC dẫn đầu phong trào thi đua toàn diện khối Tổng công ty phân phối

Sau nhiều nỗ lực, năm 2016 là năm đầu tiên công đoàn EVNNPC là đơn vị dẫn đầu phong trao thi đua toàn diện trong 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc Công đoàn EVN.

Tại hội nghị tổng kết phong trào công nhân nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra chiều ngày 7/1/2017 tại Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Khuất Quang Mậu đã biểu dương Công đoàn EVNNPC vì những thành tích đạt được trong năm 2016, đặc biệt, đơn vị đã không ngừng nỗ lực phối hợp cùng chuyên môn triển khai mọi giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng như không ngừng cải thiện và chăm lo đời sống cho gần 2,8 vạn CNVCLĐ. . 
 
Kết thúc năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung ứng đủ điện, đảm bảo an toàn, ổn định và tin cậy, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc với sản lượng điện thương phẩm đạt 51,102 tỷ kWh, là đơn vị có tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm cao nhất trong EVN. Năng suất lao động tăng cao với tốc độ tăng 15,35%,  bình quân sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đạt trên 2,002 triệu kWh/người, là một trong những yếu tố đảm bảo tiền lương, thu nhập, đời sống CNVCLĐ không ngừng được nâng cao.
 
Năm 2016, Công đoàn EVNNPC đã phối hợp cùng chuyên môn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của gần 2,8 vạn đoàn viên, người lao động đang công tác tại các đơn vị trong EVNNPC. Công đoàn đã tham gia, phối hợp triển khai các đề án phục vụ mục tiêu SXKD của EVNNPC như triển khai đề án nâng cao năng suất lao động giai đoạn 2016-2020, đề án tách bạch dịch vụ điện lực với quản lý vận hàng lưới điện phân phối,…; tham gia xây dựng, quy chế trách nhiệm về công tác an toàn lao động, xác định cơ chế tiền lương cho người lao động tại EVNNPC, …
 
Công đoàn EVNNPC luôn xác định công tác tuyên truyền nói chung và các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật, phổ biến chế độ, chính sách, nội quy, quy chế nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn. Do đó, trong năm, Công đoàn đã thực hiện gần 200 hội nghị phổ biến quán triệt tập trung cho 25.000 lượt người lao động tham gia. Các đơn vị đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, khai thác hiệu quả hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin để phổ biến văn bản liên quan trên hệ thống mạng nội bộ để người lao động đến cấp tổ, đội sản xuất kịp thời cập nhật thông tin.
 
Thực hiện gắn thi đua với nhiệm vụ lao động sản xuất, ngay đầu năm kế hoạch hàng năm, Ban thường vụ Công đoàn và Tổng Giám đốc EVNNPC đã ban hành chỉ thị liên tịch phát động các phong trào thi đua để các đơn vị cùng triển khai nỗ lực nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm của Tổng công ty. Trong từng giai đoạn, từng mặt công tác cần đẩy mạnh, Công đoàn và chuyên môn cũng chủ động phát động các phong trào thi đua, các cuộc thi nhằm triển khai các giải pháp phục vụ công tác SXKD để hoàn thành chỉ tiêu được giao theo các mặt công tác như: Thi đua nước rút để hoàn thành kế hoạch trong các tháng cuối năm; gắn phong trào thi đua “sáng, xanh, sạch, đẹp” và chương trình 5S với công tác an toàn; thi đua thực hiện văn hoá doanh nghiệp và phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật;  thi  thiết kế điển hình các trạm biến áp phân phối, thi điều độ viên giỏi, gắn biển công trình đầu tư xây dựng và đưa điện lưới đến các đồng bào vùng sâu vùng xa nhân tháng tri ân khách hàng,….
 
Đánh giá chung về kết quả hoạt động công đoàn năm 2016 của EVNNPC, ông Nguyễn Văn Tiệp – Chủ tịch Công đoàn EVNNPC cho rằng: Năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, sự phối hợp của chuyên môn, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn EVNNPC đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch. Tổ chức Công đoàn Tổng công ty đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, lấy CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất là đối tượng chính để chăm lo. Đời sống, việc làm của người lao động được ổn định, quyền lợi hợp pháp và chính đáng được bảo đảm, kịp thời động viên tham hỏi, hỗ trợ người lao động và con CNVCLĐ có hoàn thành khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện được tổ chức kịp thời như hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung, xây dựng nhà văn hoa đa năng Trường Sa, xây dựng trường học tại tỉnh Lai Châu,…
 
Công đoàn Tổng công ty và các cấp Công đoàn cơ sở đã thể hiện vai trò tham gia với cấp ủy Đảng, chuyên môn về chủ trương, kế hoạch phát triển SXKD và các vấn đề liên quan đến việc làm và đời sống người lao động, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả trong triển khai các hoạt động trọng tâm, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. 
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn EVNNPC nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm mà tổ chức công đoàn EVNNPC phải thực hiện trong năm 2017. Song song, đại diện công đoàn các Công ty Điện lực như Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang, Điện Biên,… đã cùng trao đổi, đưa ra những giải pháp và các kiến nghị để tổ chức công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức tin cậy của mọi CNVCLĐ ngành điện lực miền Bắc trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD của đơn vị nói riêng và của ngành điện nói chung. Theo đó, công đoàn sẽ sát cánh cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu Tổng công ty, thực hiện chủ đề được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nêu rõ là “Vì lợi ích đoàn viên” trong năm kế hoạch 2017. 

  • 10/01/2017 07:51
  • http://icon.com.vn