Chấm điểm công tác Bảo hộ lao động

Ngày14/12/2016, Hội đồng Bảo hộ lao động (BHLĐ) Công ty đã tiến hành kiểm tra và chấm điểm BHLĐ tại các đơn vị sản xuất.

Đoàn công tác AT-VSLĐ chấm điểm tại kho công ty

Hội đồng BHLĐ bổ nhiệm ngày 12/12/2016 gồm 9 các ủy viên Hội đồng chấm điểm BHLĐ là cán bộ làm công tác quản lý tại đơn vị,  Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn  làm Chủ tịch hội đồng, Chủ tịch công đoàn Trần Ngọc Tân làm Phó chủ tịch hội đồng đã tiến hành chấm điểm BHLĐ tại các đơn vị sản xuất.

Hội đồng BHLĐ của Công ty đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường công tác, thiết bị, dụng cụ đồ nghề, kho, bãi, nhà xưởng phòng làm việc của các đơn vị, tổ đội; Kiểm tra, hồ sơ, sổ sách, quy trình, quy phạm và các tài liệu liên quan đến công tác quản lý của đơn vị. Thực hiện chấm điểm BHLĐ cho các đơn vị, tổ đội trong năm 2016 theo các nội dung tại quy định chấm điểm BHLĐ của Công ty đã ban hành. Năm 2016, công tác BHLĐ đã có sự tiến bộ rõ rệt cụ thể như sau:

  • Các đơn vị đã lập và thực hiện khá tốt kế hoạch BHLĐ của đơn vị đề ra. Các văn bản pháp quy về BHLĐ được cập nhật và phổ biến đầy đủ.
  • Thực hiện các biện pháp về kỹ thuật an toàn, phòng chống cháy nổ và công tác quản lý tại đơn vị: Các đơn vị trong Công ty chấp hành tốt các biện pháp KTAT, PCCN trong năm 2016 Công ty không xảy ra tai nạn và các sự cố cháy nổ; Các quy trình, quy phạm, tài liệu liên quan đến công tác quản lý được cập nhật tương đối đầy đủ; Công tác huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và KTAT đã được thực hiện theo đúng quy định; Các trang thiết bị BHLĐ, công cụ, dụng cụ thiết bị quản lý được vệ sinh sạch sẽ, xắp xếp gọn gàng và có vị trí đặt, chỉ danh rõ ràng theo đúng quy định; Phương tiện, thiết bị PCCC tại các vị trí được vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra bảo dưỡng đúng quy định; Kho bãi, nhà xưởng tương đối sạch sẽ thoáng mát.
  • Hồ sơ, tài liệu, quy trình, quy phạm: Các đơn vị, tổ, đội đã áp dụng đúng quy định lưu hành tài liệu trong Công ty; Một số tài liệu do các đơn vị, tổ, đội chưa bổ sung kịp thời biên soạn.
  • Thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, vệ sinh lao động: CBCNV của các đơn vị đều biết được các khu vực nguy hiểm, các vị trí có trang bị các dụng cụ sơ cấp cứu tại Công ty và được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm theo đúng quy định.

Kết quả xếp loại thi đua, thành tích đạt được trong công tác thực hiện BHLĐ năm 2016 của các đơn vị, tổ, đội cụ thể như sau:

 

  1. Cấp Đơn vị:

 

Stt

Tên đơn vị

Điểm chấm 6 tháng đầu năm

Điểm chấm 6 tháng cuối năm

Điểm cho cả năm 2016

Đạt danh hiệu

1

Phòng Kế hoạch – Vật tư

95.25

97.25

96.58

Giải nhất

“Đơn vị AT–VSLĐ Vững Mạnh”

2

Văn phòng

94

95

94.66

Giải nhì

“Đơn vị AT–VSLĐ

Vững Mạnh”

3

Phân xưởng Vận hành

96.25

93.25

94.23

“Đơn vị AT–VSLĐ Vững Mạnh”

4

Trung tâm dịch vụ & sữa chữa Cơ điện

95

93.81

94.2

“Đơn vị  AT–VSLĐ Vững Mạnh”

 

  1. Cấp tổ, đội:

 

Stt

Tên tổ, đội

Điểm chấm 6 tháng đầu năm

Điểm chấm 6 tháng cuối năm

Điểm cho cả năm 2016

Đạt danh hiệu

1

Đội Thiết bị điện

95

96.75

96.16

Giải nhất

“Đơn vị AT–VSLĐ

Vững Mạnh”

2

Đội Quản lý công trình

95,75

94

94.58

Giải nhì

“Đơn vị AT–VSLĐ

Vững Mạnh”

3

Tổ Công nghệ - Thông tin

96,5

92

93.5

Giải ba

“Đơn vị AT–VSLĐ

Vững Mạnh”

4

Đội cơ khí

94,75

96.5

95.9

“Đơn vị AT–VSLĐ

Vững Mạnh”

5

Đội Thí nghiệm

96,5

92.25

93.66

“Đơn vị AT–VSLĐ

Vững Mạnh”

 

Ngoài việc đánh giá thi đua tại các đơn vị, Hội đồng BHLĐ đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho giám đốc trong công tác lập và thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động phù hợp với yêu cầu sản xuất, việc mua sắm, cấp phát, sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động, công tác kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động luôn được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Các trang bị, dụng cụ an toàn như: găng tay cách điện, ủng cách điện, thảm cách điện, sào cách điện, bút thử điện, dây đeo an toàn…đều được thử nghiệm định kỳ theo đúng quy trình an toàn điện.

Hàng năm, Công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, bởi sự quan tâm đúng mức của Lãnh đạo Công ty, theo đó là ý thức của mỗi CB.CNV được thể hiện tốt tại vị trí công tác./.

  • 26/12/2016 08:13
  • Liêm Hòa - Văn Thu