Vui vì đã đem lại hạnh phúc cho người khác

Sáng 26/12 trong cái lạnh và mưa mùa đông, anh Trần Tiến Trung vội vã hơn mọi ngày để đưa các con tới lớp sau đó di chuyển từ nhà (Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) lên phố Cửa Bắc (Hoàn Kiếm) thay vì đến trụ sở làm việc như hàng ngày.

Chị Nguyễn Thanh Tuyền (25 tuổi, Hưng Yên), bị bệnh ung thư máu đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
 
Anh tới dự và tham gia “Lễ phát động Tuần lễ hồng”.
 
“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại. Tôi hạnh phúc vì đã cùng đồng nghiệp đem lại hạnh phúc cho người khác giống như triết lý của EVN: Mọi hành động của EVN hướng tới con người, vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người”.
 
“Tôi đã có tổng cộng 34 lần hiến máu”, anh Trung, hiện là nhân viên Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, chia sẻ. Cũng như anh Trung, hơn 400 đồng nghiệp EVN Hà Nội cùng hàng vạn nhân viên ngành Điện ngay từ đầu giờ sáng đã có mặt để tham gia hiến máu trong không khí sôi nổi của Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.
 
Việc hiến máu dường như đã “ngấm” vào máu anh Trung khi mỗi năm anh tham gia hiến 4 lần. Từ lúc ban đầu đi hiến máu lặng lẽ và e ngại trước cái nhìn của những người xung quanh, đến nay, anh trở thành “thủ lĩnh” cho các hoạt động hiến máu cứu người đối với người nhà và đồng nghiệp. “Không chỉ hiến máu tại cơ quan, khu vực sinh sống, anh em điện lực Hai Bà Trưng chúng tôi còn tới Viện Huyết học Truyền máu để vừa hiến máu, vừa trao quà cho các bệnh nhân. Hiến máu cứu là trách nhiệm của cộng đồng, bên cạnh đó, tôi muốn lan tỏa bài học về sự sẻ chia, yêu thương con người đến với các đồng nghiệp cũng như thực hiện đúng triết lý của EVN hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người, luôn có tinh thần nhân xã hội, thân ái với cộng đồng”.
 
Hai mẹ con chị Bùi Thị Hiền (Thạch Thành, Thanh Hóa) tại Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần III.
 
Quan sát các nhân viên ngành Điện tham gia hiến máu từ phía xa, chị Bùi Thị Hiền thỉnh thoảng lại đưa tay chấm những giọt nước mắt. Người phụ nữ quê ở Thạch Thành (Thanh Hóa) đã chịu bao nỗi đau: chồng bỏ sau khi sinh con thứ hai, con trai thứ 2 mới mất năm ngoái do bệnh về máu. Vất vả hơn, suốt hơn 10 năm qua chị cùng con trai đầu, hiện 16 tuổi, chiến đấu với bệnh máu bẩm sinh. Thời gian sống ở viện của chị và con nhiều hơn ở nhà. Số tiền thuốc điều trị cho con mỗi tháng hơn 3 triệu đồng và chi phí 1 triệu sinh hoạt khi ở Hà Nội luôn là gánh nặng quá sức với người phụ nữ mang trong mình bệnh tiểu đường nhiều năm.
 
Anh Trần Tiến Trung (công tác tại Điện lực Hai Bà Trưng thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) hiện giữ kỷ lục 34 lần hiến máu trong ngành Điện.
 
Vất vả là vậy nhưng chị luôn tin, mỗi giọt máu hồng tình nguyện sẽ “thắp sáng niềm tin” cho cậu con trai Bùi Văn Lương có cơ hội duy trì cuộc sống, đẩy lùi bệnh và có cơ hội sớm trở lại trường học. “Khó khăn, cực nhọc nhưng tháng nào tôi cũng phải đưa con lên Viện Huyết học và BV Bạch Mai để điều trị 15 - 20 ngày. Bị bệnh về máu nên con tôi phải được truyền máu hàng tháng. Cháu còn sống được đến ngày nay là nhờ vào nguồn máu tình nguyện. Hơn 10 năm qua, tôi đã trải qua và chứng kiến những thời điểm nguồn máu bị khan hiếm nên phải chờ đợi trong mong manh. Những người nghèo như tôi và nhiều gia đình khác ở Viện Huyết học đều trông chờ vào nguồn hiến máu nhân đạo từ cộng đồng, như của các anh chị ngành điện hôm nay”.
 
Cán bộ, công nhân ngành Điện tham gia hiến máu tại chương trình Tuần lễ hồng EVN lần III.
 
Theo lãnh đạo Viện Huyết học, có rất nhiều hoàn cảnh như gia đình chị Hiền đang trông chờ vào dòng máu của những người hiến máu tình nguyện. Hàng vạn cán bộ nhân viên và người lao động trong ngành Điện đã đóng góp một phần xây “ngân hàng” máu để cứu chữa cho người bệnh, đặc biệt cuối năm là thời gian đang khan hiếm lượng máu dự phòng. “Chúng tôi xin gửi những giọt máu hồng của những người EVN như món quà ấm áp gửi tới gia đình người bệnh, các em nhỏ để xua đi cái lạnh giá của tiết trời mùa đông, có động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật”, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng chia sẻ.
 
Lãnh đạo EVN tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tham dự chương trình Tuần lễ hồng EVN lần III.
 
Với gần 20.000 đơn vị máu được hiến tặng từ nhân viên ngành Điện liên tiếp trong 3 năm (2015-2017), EVN và các cán bộ, công nhân viên ngành điện đã góp phần san sẻ gánh nặng về sự thiếu hụt lượng máu trong mùa cao điểm. Những phong trào tại các đơn vị thuộc EVN không chỉ cung cấp số lượng đơn vị máu mà còn lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tới khắp cả nước, phù hợp với văn hóa của nhiều doanh nghiệp hiện nay gắn sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội.

  • 04/01/2018 08:09
  • http://icon.com.vn