“Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” đến với công nhân ngành Điện

Tối ngày 25/4, tại thôn Tân Dân, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam đã tới thăm, tặng quà và trao 40 triệu động cho gia đình đoàn viên Trần Văn Điệp – nhân viên Công ty Điện lực Thanh Oai thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội.

Đoàn công tác ân cần thăm hỏi gia đình đoàn viên Trần Văn Điệp.
 
Tham gia buổi trao tiền hỗ trợ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam; đồng chí Trịnh Thị Thanh Hằng – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em CĐVN; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Chiến – Trưởng Ban Nữ công, đồng chí Phùng Lê Dũng – Chủ tịch Công đoàn EVN Hà Nội, các đồng chí đại diện chuyên môn và Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Oai và đông đủ những người thân trong gia đình anh Trần Văn Điệp.
 
Anh Trần Văn Điệp là công nhân tháo lắp của Công ty Điện lực Thanh Oai có vợ là chị Lê Thị Hải Yến giáo viên Trường mầm non. Hai vợ chồng anh có con đầu được 4 tuổi, khi sinh cháu thứ 2 là cháu Trần Minh Đại năm 2016 đã không may mắc bệnh tim bẩm sinh (chuyển gốc động mạch). Hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng anh phải thay nhau xin nghỉ làm để chăm sóc cháu Trần Minh Đại tại Bệnh viên Nhi Trung ương. Rất may, sau đợt phẫu thành công vừa qua sức khỏe và bệnh tình của đang có dấu hiệu tốt, hiện cháu đã được ra viện để  bố mẹ chăm sóc tại gia đình.
 
Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Điệp, Công đoàn EVN Hà Nội, Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Oai cùng các đồng nghiệp quan tâm, có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ động viên gia đình. Với kinh phí hàng trăm triệu đồng cho việc phẫu thuật và điều trị bệnh tim của cháu là ghánh nặng đối với gia đình người công nhân như anh Điệp. Vì vậy, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có đơn đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam hỗ trợ một phần kinh phí phẫu thuật cho cháu Trần Minh Đại. Hội đồng Quỹ đã quyết định hỗ trợ gia đình cháu 40 triệu đồng.
 
Trưởng Ban nữ công - Công đoàn Điện lực Việt Nam và Phó Chủ tịch - Công đoàn EVN Hà Nội bên bố mẹ cháu Trần Minh Đại.
 
Tại buổi trao tặng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã ân cần thăm hỏi gia đình, tình trạng sức khỏe sau phẫu thuật của cháu Trần Minh Đại. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN chia sẻ với những khó khăn của gia đình và cho biết: Thông qua Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn EVN Hà Nội đề nghị, Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam đã xét duyệt và quyết định hỗ trợ gia đình đoàn viên Trần Văn Điệp 40 triệu để hỗ trợ một phần chi phí cho việc phẫu thuật và điều trị bệnh cho cháu. Đây là nguồn quỹ trực tiếp của tổ chức công đoàn do những đoàn viên trong đó có trực tiếp đóng góp của CNVCLĐ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 
 
Thay mặt gia đình ông Trần Văn Tiến là bố đẻ của anh Trần Văn Điệp đã bảy tỏ lòng cảm ơn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đặc biệt là Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam cũng như sự chia sẻ giúp đỡ ân cần của đồng nghiệp trong đơn vị và của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVN Hà Nội đối với gia đình.
 
Được thành lập và ra đời sau 23 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam đã ghi dấu ấn bằng sự chung sức của tổ chức công đoàn trong đó có sự chung tay đóng góp của đoàn viên Công đoàn ngành Điện Việt Nam. Hoạt động của quỹ ngày càng hiệu quả, thiết thực và đa dạng. Đặc biệt chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” đã hỗ trợ phẫu thuật tim, hở môi, vòm miệng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

  • 27/04/2017 10:07
  • http://icon.com.vn