VNHCMC tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành trong dịp tết Nguyên đán

Trao đổi nhanh với evn.com.vn, ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, EVNHCMC cam kết tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục trên toàn địa bàn thành phố trong dịp tết Nguyên đán 2023. Với những sự cố bất khả kháng, tổng công ty đã tính toán các phương án dự phòng để cấp điện lại trong vòng dưới 5 phút.

Cũng theo ông Luân Quốc Hưng, để đảm bảo cho bà con nhân dân trên địa bàn vui Tết, đón xuân, cũng như đảm bảo điện cho các sự kiện văn hóa, xã hội trong dịp này, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban; đồng thời đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, kể cả máy phát dự phòng để tiến hành xử lý nhanh chóng nhất có thể khi có sự cố xảy ra, nhất là các khu vực Quận 1 và Quận 3.

Đồng thời, các công ty điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương sẵn sàng các phương án cấp điện cho gần 40 điểm tổ chức hoạt động cộng đồng như Đường hoa, Đường sách, Lễ hội Tết Nguyên đán, biểu diễn nghệ thuật, chợ hoa…, hoàn thành việc kiểm tra lưới điện, rà soát các phương án đảm bảo cung cấp điện cho người dân đón Tết.

Các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC sẽ tăng cường ứng trực đảm bảo cấp điện an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Tại khu vực trung tâm thánh phố, nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi đón Tết của nhân dân, Công ty Điện lực Sài Gòn đã chủ động liên hệ với các đơn vị tổ chức sự kiện, phối hợp với các sở, ban, ngành để chuẩn bị nguồn điện đầy đủ phục vụ các điểm vui chơi, giải trí của thành phố. Bên cạnh nguồn điện chính, các đơn vị đều bố trí nguồn điện dự phòng để tăng thêm độ ổn định của lưới điện. Ngoài ra, các đơn vị còn trang bị thêm máy phát điện, kèm theo UPS online để không làm gián đoạn cung cấp điện các chương trình lễ hội.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Sài Gòn cũng đã phân công các ca kíp trực vận hành sẵn sàng ứng trực 24/7 trong những ngày tết sắp tới.

EVNHCMC cũng đã phối hợp với chính quyền các quận, huyện để có phương án đảm bảo phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là phòng chống việc bắn dây kim tuyến, bắn pháo hoa lên lưới điện trong những ngày Tết.

Trước đó, EVNHCMC đã làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, sân bay Tân Sơn nhất,… để có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và các công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng điện năng trong dịp tết Nguyên đán năm 2023 và các tháng đầu năm.

  • 13/01/2023 01:36
  • Nguồn EVN