EVNGENCO2 tham dự Lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết “Tết Quân Dân” năm 2023

Chiều ngày 08/01/2023, tại phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tham dự Lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết “Tết Quân Dân” năm 2023 cho các hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường Thạnh Hòa, Trung Nhứt, Thuận An và Tân Hưng thuộc quận Thốt Nốt.

UBMTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ trao tặng Quyết định Nhà đại đoàn kết cho các hộ dân

Lễ Trao tặng do UBMTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp với Đảng ủy, UBMTTQ Việt Nam quận Thốt Nốt tổ chức. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Trung Nhân – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ và đại diện các cơ quan, đoàn thể quận Thốt Nốt. Về phía Tổng công ty Phát điện 2, có ông Nguyễn Anh Duy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan tham dự buổi lễ.

Qua thời gian thi công, đến nay đã hoàn thành xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết trong Tết Quân dân từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQVN thành phố Cần Thơ vận động mạnh thường quân. Trong số 20 nhà đại đoàn kết này, Tổng công ty Phát điện 2 đóng góp 10 căn với tổng số tiền 500 triệu đồng. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà, số tiền còn lại do gia đình và người thân đóng góp. Tiêu chuẩn xây dựng nhà đại đoàn kết có diện tích khoảng 40,5 m2, vách tường, nền nhà có độ cao vượt đỉnh lũ và thời gian sử dụng từ 15 năm trở lên.

 
Ông Nguyễn Trung Nhân – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Nhân phát biểu: “Việc trao tặng nhà ở cho các hộ nghèo hôm nay là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, vì đã giúp cho các hộ nghèo có những căn nhà khang trang, kiên cố hơn, giúp các gia đình có nơi ở ổn định, che mưa, che nắng bảo vệ được sức khỏe… để yên tâm lao động, sản xuất, học tập”. Ông đề nghị “các hộ dân được trao tặng nhà Đại đoàn kết hôm nay cần tiếp tục cố gắng, động viên nhau cùng quyết tâm phát triển kinh tế gia đình ngày một đi lên để thoát nghèo bền vững”. Ông Nhân cũng thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chân thành cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Tổng công ty Phát điện 2 và các mạnh thường quân đối với hoạt động giảm nghèo bền vững của thành phố Cần Thơ.
 
Thay mặt 20 hộ dân được trao tặng nhà, ông Nguyễn Tấn Tài gửi lời cảm ơn chân thành sự hỗ trợ của UBMTTQVN thành phố Cần Thơ, các mạnh thường quân, trong đó có Tổng công ty Phát điện 2 đã quan tâm và hỗ trợ số tiền 50 triệu/hộ để xây dựng căn nhà mới. Ông Tài hứa sẽ bảo quản thật tốt căn nhà và tiếp tục nỗ lực để vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình và địa phương.
 
Ông Nguyễn Anh Duy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 (bìa trái) trao tặng bảng tượng trưng Nhà đại đoàn kết cho các hộ dân
 
Việc triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, luôn được Tổng công ty Phát điện 2 quan tâm thực hiện và hỗ trợ với mong muốn giúp cho các hộ nghèo có những ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, giúp các gia đình có nơi ở ổn định… để yên tâm lao động, sản xuất, học tập; từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Minh Lương

  • 09/01/2023 11:04
  • Nguồn EVN.GENCO2