Trung Quốc là thị trường đầu tư năng lượng tái tạo hấp dẫn nhất thế giới 3 năm liên tiếp

Theo báo cáo của hãng kiểm toán Ernst & Young (Anh), Mỹ vừa tăng một hạng lên vị trí thứ hai, sau Trung Quốc, trong bảng xếp hạng các thị trường đầu tư năng lượng tái tạo hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2018.

trung quoc la thi truong dau tu nang luong tai tao hap dan nhat the gioi 3 nam lien tiep
Ảnh minh họa 
 
Trong 40 quốc gia được xếp hạng, Trung Quốc tiếp tục giữ vững vị trí số 1 năm thứ ba liên tiếp, trong khi Mỹ tăng một bậc lên vị trí thứ hai nhờ thay đổi trong chính sách năng lượng của nước này dưới thời Tổng thống Donald Trump.
 
Dù Mỹ đánh thuế tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ đầu năm, tác động của loại thuế này đã được thị trường hấp thụ, trong khi các dự án điện gió không nằm trong diện bị cắt giảm trợ cấp theo đạo luật thuế cải cách của Mỹ.
 
“Thuế nhập khẩu tấm pin năng lượng mặt trời mà chính phủ Mỹ đưa ra hồi tháng 1 có thể chỉ tác động khiêm tốn đến sự phát triển năng lượng mặt trời tại nước này nhưng có khả năng thúc đẩy các dự án điện gió lên quy mô phát điện thương mại”, báo cáo của Ernst & Young cho biết.
 
Đức tăng hạng và trở thành thị trường đầu tư năng lượng tái tạo hấp dẫn thứ ba thế giới, trong khi Ấn Độ rớt hai bậc xuống vị trí thứ 4 do nhà đầu tư lo ngại thuế nhập khẩu tấm pin năng lượng mặt trời.
 
10 thị trường đầu tư năng lượng tái tạo hấp dẫn nhất thế giới năm 2018

1. Trung Quốc
 
2. Mỹ (tăng hạng)
 
3. Đức (tăng hạng)
 
4. Ấn Độ (giảm hạng)
 
5. Australia
 
6. Pháp
 
7. Anh (tăng hạng)
 
8. Nhật Bản (giảm hạng)
 
9. Hà Lan (tăng hạng)
 
10. Đan Mạch (tăng hạng)

  • 03/05/2018 08:08
  • http://icon.com.vn