Tổng công ty Phát điện 2 họp Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Corona (nCoV)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCOV) gây ra, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCOV. Vào chiều ngày 04/02/2020, Chánh Văn phòng (CVP) – Ông Võ Trà Dũng, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCOV của EVNGENCO 2 đã chủ trì cuộc họp khẩn với các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty để nắm bắt tình hình và đưa ra những giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

 

Ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng, UV Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCOV của Tổng công ty Phát điện 2 chủ trì cuộc họp - Ảnh: Ngọc Mi

Tại cuộc họp, Ông Võ Trà Dũng đã nêu rõ tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCOV) và  Chỉ thị số 492/CT-EVN ngày 31/01/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV; đồng thời chia sẻ những biện pháp phòng, tránh dịch bệnh tại nơi làm việc, để các đơn vị trực thuộc cùng nắm bắt và triển khai tại cơ quan, trụ sở. Tại Cơ quan EVNGENCO 2 đã  triển khai khử trùng tại trụ sở nơi làm việc, bố trí nước rửa tay sát trùng, khẩu trang cho tất cả các CBCNV cũng như các đối tác đến làm việc và khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch nCOV ngoài nơi làm việc… CVP cũng không quên nhắc các đơn vị về công tác tuyên truyền phải đảm bảo 100% thông tin đến từng CBCNV được nắm rõ mức độ nguy hại của virus nCOV, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, đặc biệt là cách phòng tránh cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Ngoài ra, Ông Võ Trà Dũng còn nhấn mạnh các đơn vị phải thực hiện việc phun thuộc khử trùng cần đảm bảo công tác điều tra, theo dõi và phát hiện kịp thời CBCNV mắc dịch để cách ly và được điều trị kịp thời. Trong thời gian diễn biến phức tạp, các đơn vị phải tăng cường các biện pháp phòng, chống, tránh tụ tập nơi đông người, hạn chế tiếp khách nước ngoài, đặc biệt là các đối tác đến từ vùng có dịch. Để đảm bảo cho sức khỏe và giúp CBCNV yên tâm làm việc, CVP cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống dịch bệnh tùy theo điều kiện của từng đơn vị. Ví dụ như: Hàng tuần cấp phát khẩu trang y tế cho người lao động đến khi hết dịch bệnh nCOV, rửa tay thường xuyên bằng nước diệt khuẩn, sát trùng và đảm bảo vệ sinh nơi làm việc, bật chế độ điều hòa trên 25 độ, không tổ chức các hoạt động phong trào….
 
virus 3
EVNGENCO 2 tuyên truyền và bố trí sẵn khẩu trang, dung dịch khử trùng tại sảnh lễ tân cho khách đến làm việc
 
man hinh cac dv 4
Họp trực tuyến kết nối từ Cần Thơ đến 12 điểm cầu các đơn vị trực thuộc EVNGENCO 2

Nhìn chung, các Đơn vị đã có những biện pháp rất tích cực, chủ động trong việc phòng chống dịch do vi rút Corona gây ra, tuy nhiên trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp hiện nay, chúng ta không được chủ quan. Kết thúc buổi họp, Ông Võ Trà Dũng đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh và lưu ý thêm, Ban chỉ đạo sẽ đột xuất đi kiểm tra về tình hình thực hiện tại các đơn vị.   
 
Được biết, sáng ngày 30/01/2020, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới đã ra khuyến cáo về phòng bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng trong bối cảnh dịch do vi rút Corona đang lan rộng hiện nay, người dân cần thực hiện những biện pháp phòng chống dịch bệnh như sau:
1. Nếu bạn có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở:
- Tránh đi lại, du lịch nếu bạn đang có các triệu chứng nói trên.
- Đến ngay cơ sở ý tế khi có các triệu chứng kể trên.
- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.
2. Một số lưu ý để phòng, chống lây nhiễm Corona:
- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay ho.
- Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.
- Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng.
3. Sử dụng khẩu trang đúng cách:
- Khi ho hay hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, cuộn tròn khăn giấy và vứt khăn giấy vào thùng rác. Rửa sạch tay ngay lập tức.
- Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.
- Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.
4. Chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm:
- Nếu cảm thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, hãy thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt hoặc ô tô và tìm đến chăm sóc y tế càng sớm càng tốt.
- Hãy chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.
5. Lưu ý quan trọng để phòng, chống lây nhiễm Corona:
- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.
- Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.
- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng công bố số điện thoại đường dây nóng cung cấp thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona là: 19003228. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp qua các đường dây nóng của các cơ sở y tế tại địa phương nơi lưu trú.

  • 05/02/2020 04:01
  • Theo EVNGENCO2