Thủy điện Trung Sơn trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về ngành năng lượng với các đối tác

Ngày 14/12/2023, tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn – tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) đã có buổi làm việc, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về ngành năng lượng với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) và phái đoàn cao cấp của Chính phủ nước Cộng hòa Liberia, Chính phủ Sierra Leone và Nhóm ngành điện Tây Phi (WAPP).

Về phía phái đoàn Liberia có Augustus.J.Flomo - Thứ trưởng quản lý về kinh tế Bộ Tài chính và Kế hoạch phát triển, về phái đoàn Sierra Leone có Dr.Joe Laihai Sormana – Tổng Giám đốc Cơ quan phân phối và cung cấp điện Sierra Leone, về phía Nhóm ngành điện Tây Phi (WAPP) có SienguiA. Kl - Tổng thư ký, về phía Ngân hàng Thế giới có các ông/bà Trần Hồng Kỳ, Nicholas David Elms, Kagaba Paul Mukiibi - Chuyên gia năng lượng cao cấp, Omar V. Al Sherif, lbrahim Jalloh - Chuyên gia năng lượng. Về phía TSHPCo, có ông Vũ Xuân Dũng – Chủ tịch kiêm Giám đốc và Ban lãnh đạo Công ty, Trưởng các Phòng/Phân xưởng vận hành.

 
Ông Vũ Xuân Dũng giới thiệu với Đoàn về Dự án Thủy điện Trung Sơn và nay là Nhà máy Thủy điện Trung Sơn

Mục tiêu của chuyến thăm nhằm tạo cơ hội trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa phái đoàn và Dự án Thủy điện Trung Sơn nay là Nhà máy Thủy điện Trung Sơn, tập trung chủ yếu vào các nội dung: (i) Chuyển đổi và đổi mới ngành điện; (ii) Quy hoạch và phát triển thủy điện; (iii) Tiếp cận năng lượng và (iv) Tính hiệu quả và vận hành nhà máy thủy điện. Hai bên cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của mình trong việc chuẩn bị và thực hiện các dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Trong thời gian làm việc, Đoàn đã đi thực địa hiện trường tại Nhà máy, đường thi công vận hành, khu tái định cư và thăm hỏi một số hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời bởi Dự án.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) để trao đổi và đánh giá các lợi ích cộng đồng từ Dự án Thủy điện Trung Sơn và công tác quản lý lưu vực thượng nguồn. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được ông Vũ Xuân Dũng báo cáo kết quả đạt được của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn sau hơn 5 năm đi vào vận hành nhà máy.

 
Đoàn đến thăm khu tái định cư

Đại diện phái Đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của TSHPCo trong giai đoạn thực hiện dự án và vận hành nhà máy, đặc biệt trong việc áp dụng và triển khai các chính sách của Chính phủ và của Ngân hàng Thế giới trong quá trình chuẩn bị và triển khai dự án Thủy điện Trung Sơn; đồng thời cảm ơn sự tiếp đón của TSHPCo.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy thủy điện Trung Sơn

Thay mặt TSHPCo, ông Vũ Xuân Dũng đại diện TSHPCo cảm ơn phái đoàn cao cấp của Chính phủ nước Cộng hòa Liberia, Chính phủ Sierra Leone, Nhóm ngành điện Tây Phi và Ngân hàng Thế giới đã có chuyến thăm, đánh giá tích cực về kết quả thực hiện chính sách của Ngân hàng thế giới tại Dự án thủy điện Trung Sơn.
 
Tin và ảnh: Trung Sinh và Quốc Đạt

  • 18/12/2023 10:04
  • Nguồn EVN.GENCO2