Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi khảo sát các tổ máy tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

Vào ngày 15/9/2022, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (Mitsubishi Heavy Industries- MHI)/ Mitsubishi Power Asia-Pacific) để khảo sát vấn đề vận hành và bảo dưỡng các tổ máy của Mitsubishi tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.

 
Ông Masami Kawakami – MHI Giám đốc phụ trách bán hàng và dịch vụ  phát biểu tại buổi làm việc

Ông Masami Kawakami – MHI Giám đốc phụ trách bán hàng và dịch vụ phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Mitsubishi có đại diện là ông Masami Kawakami – MHI Giám đốc phụ trách bán hàng và dịch vụ cùng các thành viênVề phía EVNGENCO2, có ông Trần Lê Minh - Phó Trưởng Ban Kỹ thuật - Sản xuất, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Trưởng Ban Quản lý Đầu tư xây dựng. Về phía Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) có ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc cùng các đơn vị có liên quan tiếp đoàn công tác.
 
Quang cảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi các vấn đề trong việc sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy tại Nhiệt điện Ô Môn I, thảo luận về kế hoạch chuyển đổi nhiên liệu của tổ máy S1 từ dầu FO sang nhiên liệu khí Lô B. Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Mitsubishi đã đi khảo sát thực tế tại các Tổ máy và sẽ có đề xuất các giải pháp để công tác sửa chữa bảo dưỡng nhà máy để đảm bảo độ khả dụng, tin cậy, vận hành an toàn liên tục và đạt hiệu quả kinh tế.
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại phòng kiểm soát Tổ máy S1, S2 Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I cùng đại diện Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Ảnh: Hồng Trinh


Các tổ máy S1 và S2 của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I được đưa vào vận hành lần lượt vào năm 2009 và 2015, trải qua quá trình vận hành cung cấp nguồn điện liên tục, an toàn và tin cậy. Đơn vị quản lý - NĐCT luôn duy trì và đảm bảo vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các Tổ máy theo đúng các tài liệu O&M và theo các khuyến nghị của Nhà sản xuất. Đồng thời, luôn đảm bảo độ khả dụng, tin cậy, vận hành an toàn liên tục và đạt hiệu quả kinh tế theo lệnh huy động của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
 
Tin, ảnh: Kiều Anh

  • 16/09/2022 09:49
  • Nguồn EVN