TMP hoàn thành vượt tiến độ công đại tu tổ máy H2

Lúc 23h30, ngày 10/03/2022, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã hoàn thành hoàn thành công đại tu tổ máy H2; vượt tiến độ 7 ngày so với kế hoạch.

Sửa chữa MBA 2T trong kỳ đại tu tở máy H2 năm 2022

Với tính chất công việc quan trọng nhằm đảm bảo đúng tiến độ công việc và an toàn hiệu quả của kỳ bảo dưỡng sửa chữa  lớn,  TMP đã giao Trung tâm Dịch vụ và Sửa Chữa Cơ Điện (MSC) đại tu Tổ máy số 2.

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Lãnh đạo MSC lập kế hoạch chi tiết, lập bảng tiến độ cho từng ngày, phân công nhóm phụ trách công việc và phân quyền cho từng nhóm trưởng, hàng ngày thực hiện nghiêm công tác báo cáo kết quả công việc ngày và nêu những khó khăn để cùng bàn giải pháp xử lý, kết quả là hoạt động sửa chửa lớn như một một chiếc đồng hồ khổng lồ hoạt động nhịp nhàng, chính xác.

Nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo của CBCNV trong quá trình lao động, MSC khuyến khích động viên, khen thưởng kịp thời cho các đề xuất nâng cao hiệu quả công việc, rút ngắn tiến độ đại tu tổ máy. Trong kỳ sửa chữa lớn năm nay, đã có nhiều đề xuất của các cá nhân trực tiếp tham gia sửa chữa và được Lãnh đạo MSC quan tâm, ứng dụng, góp phần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa.

Nhân viên Đội thí nghiệm thi công tủ điều khiển làm mát MBT 2T

Đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trường luôn tập trung cao độ, hăng say với công việc, miệt mài tháo, lắp từng chi tiết hạng mục công trình, kiểm tra thông số kỹ thuật, tiến hành hiệu chỉnh, sửa chữa từng chi tiết đền hợp bộ thiết bị sao cho thiết bị đạt các thông số tốt nhất. Trong thời gian đại tu tổ máy H2, Đội Thí nghiệm, Đội Thiết bị điện, Đội cơ khí có khối lượng công việc lớn và đòi hỏi chuyên môn cao, thường xuyên tổ chức các đợt tăng ca đêm để hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục sửa chữa theo kế hoạch; vượt qua khó khăn, kết hợp với sự nổ lực hết mình của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết, các tổ đội đã tổ chức làm việc nhóm và phối hợp nhóm hết sức hiệu quả..,  kết quả là các hạng mục sửa chữa đều được các nhóm hoàn thành đạt chất lượng và vượt tiến độ.

Với lựu lượng kỹ thuật và công nhân lành nghề có tinh thần trách nhiệm cao độ, MSC quyết tâm nhanh chóng hoàn thành công việc, nỗ lực đưa Tổ máy 2 sau khi đại tu trở lại vận hành an toàn, chất lượng và hiệu quả…Đúng 23h30, tổ máy H2 đã hòa lưới điện quốc gia an toàn, kết thúc kỳ đại tu sau gần 28 ngày thi công quyết liệt.

Tính đến ngày 11/03/2022, hồ Thác Mơ chứa hơn 800 triệu mét khối dung tích hữu ích, hai tổ phát điện Nhà máy Thủy điện Thác Mơ sẵn sàng phát công suất 150MW, kết hợp với sự điều tiết linh hoạt khi tham gia thị trường điện,  hứa hẹn doanh thu năm 2022 của TMP rất khả quan./.

  • 11/03/2022 11:22
  • LH