PPC vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022

Chiều ngày 16/11/2022, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022

Ông Nguyễn Xuân Diện – Chủ tịch HĐQT đại diện PPC nhận Bằng khen và kỷ niệm chương của Bộ LĐTB&XH. Ảnh. Nguồn Báo Lao động.
 
Buổi Lễ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Buổi lễ có sự tham dự của ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH. Ông Nguyễn Xuân Diện – Chủ tịch HĐQT đại diện PPC nhận bằng khen và kỷ niệm chương tại buổi Lễ. Đây là lần thứ 2 PPC được nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH và nhiều năm được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

PPC cùng 27 doanh nghiệp xuất sắc nhất được tặng Bằng khen đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động (NLĐ); tích cực cải thiện môi trường làm việc để NLĐ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất. Hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.
 
28 Doanh nghiệp được tặng Bằng khen tại buổi lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022. Ảnh. Nguồn Báo lao động.

Để nhận được danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã và đang tạo điều kiện tốt nhất cho NLĐ với phương châm “Người lao động là tài sản lớn nhất của công ty”. Bên cạnh mục tiêu đảm bảo sản xuất điện Ổn định - An toàn - Hiệu quả, Công ty luôn chú trọng và quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của NLĐ. Xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện và hợp tác, chia sẻ. Đảm bảo công bằng, minh bạch về các chế độ chính sách với NLĐ, xây dựng nhiều quy định có lợi cho NLĐ hơn so với Luật. Luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ được học tập, đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng.

Mặc dù, có giai đoạn Công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức nhưng tiền lương và thu nhập của NLĐ trong những năm qua luôn được đảm bảo ổn định, tạo tâm lý yên tâm lao động, sản xuất cho NLĐ. Ban Lãnh đạo công ty luôn phối hợp tốt với Công đoàn công ty tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ. Công ty đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho CBCNV như Nhà thi đấu liên hợp có bể bơi, Sân khấu ngoài trời, sân Tennis. Tổ chức các hoạt động xã hội, văn hóa – thể thao cho CBCNV như: Hội diễn văn nghệ quần chúng, cuộc thi, hội thi, giải bóng chuyền nam, nữ, giải bóng đá, Hội thao Xuân. CBCNV được tạo điều kiện tham dự hội thao trong ngành, trong tỉnh, thành phố tổ chức. Hằng năm, Công ty tổ chức cho từ 250 đến 350 CBCNV đi tham quan, du lịch. Tổ chức cho NLĐ làm các công việc thuộc danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và NLĐ có sức khỏe loại 4 – 5 được tổ chức nghỉ điều dưỡng phục hồi sức khỏe tại Trung tâm điều dưỡng. Công ty tổ chức các hoạt động như tặng quà sinh nhật, tặng quà khi nghỉ hưu, kết hôn; tặng quà NLĐ vào các dịp Lễ, Tết hằng năm. Thăm hỏi, trợ cấp cho gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; Trợ cấp các trường hợp NLĐ bị tai nạn lao động…

 
Đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Chuyên môn tặng quà Tết Nhâm Dần cho Công nhân vận hành ở Khu cách ly
tại Công ty trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra.

Đặc biệt, trong thời kỳ dịch Covid-19 diễn ra, Công ty đã phối hợp nhiều biện pháp quyết liệt và linh hoạt để đảm bảo sức khoẻ cho NLĐ. Kịp thời quan tâm hỗ trợ cho NLĐ bị mắc Covid-19. Quan tâm tặng quà, động viên công nhân ở các vị trí trực vận hành và lực lượng vận hành nghỉ tập trung sau ca làm việc.

Từ hoạt động chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc an toàn đã tạo sự gắn bó giữa người lao động giúp NLĐ hăng say trong lao động, sản xuất gắn bó lâu dài với Công ty.

 
Một số hoạt động chăm lo cho NLĐ tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại:
 
Đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Chuyên môn tặng quà NLĐ tại vị trí trực vận hành
trong đêm Giao thừa Tết Nhâm Dần theo thông lệ hằng năm của Công ty.

 
CBCNV trong chuyến Du lịch tại Phú Quốc do Công ty tổ chức nhân dịp Hè năm 2022.
 
Hội thao mừng Đảng mừng Xuân tổ chức cho NLĐ tại các Ca vận hành diễn ra trong những ngày đầu của năm mới.
 
Công ty tổ chức thăm và tặng quà NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán.
Tin bài: Thu Trang – P. TCLĐ

  • 17/11/2022 08:50
  • Nguồn EVN.GENCO2