Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La

Ngày 11/11 tại tỉnh Lai Châu, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đoàn công tác của Đảng ủy Khối có buổi làm việc với Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La (thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam).

Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối.

Về phía Đảng ủy EVN có đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN; đồng chí Đinh Thế Phúc – Uỷ viên BCH Đảng bộ, Thành viên HĐTV EVN; đồng chí Võ Quang Lâm – Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc EVN. 

Hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ

Đảng bộ cơ sở Công ty Thủy điện Sơn La hiện có 79 đảng viên và chia làm 7 chi bộ. Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy công ty chú trọng, chất lượng, hiệu quả nâng lên rõ rệt. Công tác quản lý đảng viên được triển khai đồng bộ, chặt chẽ từ cấp chi bộ, phạm vi quản lý toàn diện tại nơi công tác kết hợp chặt chẽ với nơi cư trú.

Đảng ủy công ty duy trì và thực hiện tốt công tác của Ủy ban kiểm tra, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và các nhiệm vụ được giao; việc phát hiện, xử lý đảng viên sai phạm; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Trong các năm qua, Đảng bộ công ty không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo đảng viên và tổ chức đảng, không nhận được đơn khiếu nại về kỷ luật đảng.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi làm việc

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công ty quản lý vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả Nhà máy Thủy điện Sơn La (2.400MW) và Nhà máy Thủy điện Lai Châu (1.200MW). Tổng lượng điện phát của các nhà máy từ khi vào vận hành đến thời điểm ngày 31/10/2022 đạt gần 125 tỷ kWh.

Công ty thường xuyên chủ động theo dõi tình hình khí tượng thủy văn để đề xuất với cấp có thẩm quyền điều tiết các hồ chứa đảm bảo tận dụng tối đa nguồn nước trên lưu vực sông Đà. Cả 9 tổ máy của hai nhà máy này có vai trò quan trọng trong quá trình điều tần, điều áp, giữ ổn định hệ thống điện Việt Nam. 

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc

Công ty Thuỷ điện Sơn La cũng luôn là đơn vị dẫn đầu về giá trị, tỷ trọng đóng góp vào ngân sách tại địa phương (Sơn La, Lai Châu, Điện Biên), góp phần không nhỏ trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc. Tổng giá trị nộp ngân sách nhà nước từ khi thành lập đến nay đạt hơn 21.700 tỷ đồng.

Về đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, công ty là "điểm sáng" trong công tác chăm lo cho người lao động, giúp người lao động luôn gắn bó, cống hiến hết mình. Năm 2015, Công ty Thủy điện Sơn La là đơn vị được vinh danh trong chương trình “Bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì Người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Trong hơn 10 năm thành lập, tổng giá trị thực hiện công tác an sinh xã hội của công ty đạt trên 11,249 tỷ đồng, thiết thực đóng góp vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng chí Khương Thế Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La báo cáo tại buổi làm việc

Không ngừng củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La đã đạt được kết quả khá toàn diện trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị và đạo đức được chú trọng và tiếp tục được tăng cường, đổi mới, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong doanh nghiệp. Bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu của Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp từng bước được nâng lên. Việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, triển khai sâu rộng gắn liền với thực tiễn hoạt động sản xuất của đơn vị. Công tác kiểm tra, giảm sát, kỷ luật đảng được coi trọng, có nhiều đổi mới, thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu lực, hiệu quả hơn. Phương thức lãnh đạo của Đảng tiếp tục được đổi mới, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất – vận hành các nhà máy, góp phần quan trọng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đời sống của nhân dân và góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội tại địa phương và các tỉnh Tây Bắc.

Nhiệm vụ an ninh, quốc phòng luôn được chú trọng và thường xuyên được quan tâm, đặc biệt là công tác bảo vệ Nhà máy Thủy điện Sơn La và Nhà máy Thủy điện Lai Châu sau khi các công trình này được đưa vào danh mục công trình quan trọng có liên quan đến an ninh quốc gia.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy Công ty Thủy điện Sơn La

Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cũng ghi nhận và đánh giá cao Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La trong những năm qua đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Nhiều năm liền Đảng bộ công ty đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Công ty đã nhận nhiều hình thức khen thưởng của Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương và EVN. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ, thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng.

  • 14/11/2022 09:28
  • Nguồn EVN