PCC bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết

Ngày 22 và 23/12/2021, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Chí Linh tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây 05 nhà Đại đoàn kết trị giá 350 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn TP Chí Linh.

 

Ông Vũ Xuân Dũng – Phó Tổng Giám đốc thực hiện chức trách, nhiệm vụ Tổng Giám đốc (người thứ 2 bên phải)
cùng đại diện các đoàn thể trong Công ty trao kinh phí và quà tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhớn, thôn Bạch Đằng, xã Nhân Huệ, thành phố Chí Linh

Đại diện cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh, ông Nguyễn Văn Cương – Thành ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố ghi nhận sự đóng góp của PPC trong công tác an sinh xã hội tại địa phươngHưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thành phố Chí Linh đã phối hợp cùng với các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ cho người nghèo, tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, sớm thoát nghèo. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm lo, bảo đảm đời sống, thu nhập cho người lao động nhưng các đơn vị, doanh nghiệp vẫn quan tâm, dành một phần kinh phí để thực hiện hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo. Sự hỗ trợ kinh phí của doanh nghiệp và sự đóng góp, ủng hộ của anh em, gia đình, dòng họ, các tổ chức đoàn thể khu dân cư đã giúp cho các hộ gia đình có một ngôi nhà nhỏ khang trang, ấm cúng. Khi Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, sự kiện này càng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
 
Ông Lê Văn Chính – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty (người bên trái) cùng đại diện đoàn thể trong Công ty
trao kinh phí và quà tặng cho gia đình bà Phạm Thị Thoa, thôn An Mô, xã Lê Lợi, thành phố Chí Linh

Thay mặt cho hơn 800 cán bộ, công nhân viên PPC, ông Vũ Xuân Dũng trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 05 hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Ông Vũ Xuân Dũng phát biểu: Các hoạt động hướng về người nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở các cấp, các ngành, các địa phương và doanh nghiệp. PPC xác định rằng ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện năng đáp ứng nhu cầu năng lượng cho nền kinh tế đất nước và đời sống xã hội, PPC luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2021, PPC đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội với địa phương như tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, ủng hộ công tác phòng chống COVID-19, ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa…, hỗ trợ kinh phí xây dựng 08 ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo trong đó có 05 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng. Những đóng góp này giá trị vật chất không lớn nhưng là tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái của tập thể CBCNV PPC, mong rằng sẽ là động lực giúp cho các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, giúp thoát nghèo bền vững, có cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Buổi lễ trao tặng kinh phí diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn ngập tình người giữa các hộ gia đình khó khăn với đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh, đại diện lãnh đạo PPC, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể và nhân dân nơi cư trú.
Thúy Trịnh - PPC

  • 29/12/2021 07:52
  • Nguồn EVN.GENCO2