Năm 2022, EVNHCMC sẽ chuyển đổi 100% hồ sơ khách hàng sang hình thức quản lý điện tử

Đó là một trong những mục tiêu được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2021. Hội nghị diễn ra ngày 23/12, tại TP Hồ Chí Minh.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp đã tác động rất lớn đến công tác kinh doanh điện năng của EVNHCMC: Sản lượng điện thương phẩm giảm do các ngành sản xuất, kinh doanh dịch vụ giảm hoặc tạm ngưng hoạt động kéo dài; số khách hàng nợ tiền điện tăng so với các năm trước,… Mặc dù vậy, tổng công ty đã chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu trong công tác kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong năm 2021, sản lượng điện thương phẩm toàn TP. Hồ chí Minh đạt 24,42 tỷ kWh, đạt kế hoạch EVN giao; tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,18%, giảm 0,2% (tốt hơn) so với chỉ tiêu EVN giao; tỷ lệ tiết kiệm điện đạt 2,32%, vượt 0,32% chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ khách hàng lắp đặt công tơ đo xa đạt 92,71%, vượt 2,71% kế hoạch. Bên cạnh đó, tổng công ty đã hoàn thành các nhiệm vụ triển khai thị trường điện năm 2021. Tổng công ty đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ khách hàng trực tuyến ở mức độ 4, tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử đạt 99,50%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...) và tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động đều vượt so với kế hoạch giao. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 3,18 ngày, giảm 2,71 ngày so với cùng kỳ năm trước và tốt hơn so với kế hoạch 1,82 ngày.

Tổng công ty cũng đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305.000 khách hàng so với năm 2020. EVNHCMC cũng đưa vào hoạt động hệ thống định danh cuộc gọi Brandname, giúp quản lý cuộc gọi nhân viên khi liên hệ với khách hàng để giải quyết các dịch vụ điện, góp phần hạn chế tình trạng mạo danh ngành Điện.

Tổng công ty đã xây dựng và triển khai hệ thống tổng đài đa kênh trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng; nâng cấp ứng dụng EVNHCMC CSKH với nhiều tiện ích nâng cao, chức năng thân thiện người dùng; bổ sung tính năng trả lời tự động (chatbot) cho website chăm sóc khách hàng.

Song song đó, EVNHCMC cũng đã thực hiện tốt công tác triển khai giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong năm 2021. Tính đến ngày 23/12, tổng công ty đã thực hiện giảm giá cho 2.268.708 khách hàng với tổng số tiền giảm là 581,5 tỷ đồng...

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong năm 2022, EVNHCMC sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng với 22 chỉ tiêu, 49 giải pháp cụ thể. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng, chuyển đổi 100% hồ sơ khách hàng sang hình thức quản lý điện tử, đồng thời vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công Thương.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, trong năm 2022, tổng công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tiếp tục làm tốt công tác tiếp cận điện năng, kiểm toán năng lượng, đẩy mạnh công tác truyền thông với các chương trình trải nghiệm cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ về điện qua hình thức điện tử.  

 

 


  •  24/12/2021 09:26
  •  
  •  Nguyễn Thủy

  • 27/12/2021 01:04
  • Nguồn EVN