PC Đà Nẵng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học

Sáng ngày 17/11/2020, PC Đà Nẵng tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu tính toán và phân tích các giải pháp đảm bảo an toàn cho công tác sửa chữa nóng trên lưới đang mang điện 22kV” do ông Nguyễn Bình Phương - Đội phó Đội Sửa chữa nóng lưới điện chủ trì thực hiện cùng nhóm nghiên cứu.

 
 

Quang cảnh buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học.
 
Tham dự buổi nghiệm thu có ông Võ Hòa - Phó giám đốc PC Đà Nẵng - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cùng các thành viên gồm: ông Võ Như Quốc - Phó trưởng Khoa Điện, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung và lãnh đạo các phòng chức năng của PC Đà Nẵng.
 
Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, ông Nguyễn Bình Phương - Chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tổng kết kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của đề tài “Nghiên cứu tính toán và phân tích các giải pháp đảm bảo an toàn cho công tác sửa chữa nóng trên lưới đang mang điện 22kV”. Theo đó, đề tài đã nghiên cứu, tính toán và đề xuất các giải pháp an toàn góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng trong công tác sửa chữa nóng lưới điện tại PC Đà Nẵng.
 
Nhóm tác giả cũng đã đề xuất được các giải pháp đảm bảo an toàn khi thi công đấu nối cáp ngầm, đường dây trên không có dòng dung lớn; sử dụng các sào cách điện chống đẩy dây dẫn phục vụ thay xà, sứ… mà không bị quá tải trọng cho phép; khi tiếp xúc thường xuyên với điện trường của đường dây 22kV đang mang điện. 
 
Đặc biệt, nhóm tác giả đã thiết kế và xây dựng chương trình phần mềm cài đặt trên thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS và Android đảm bảo hỗ trợ tính toán nhanh chóng các kỹ năng an toàn cơ bản trong công tác sửa chữa nóng như: tính dòng điện dung của cáp ngầm; tải trọng làm việc của các kết cấu xà phụ nâng đỡ dây dẫn 22kV đang mang điện… 
 
Ngoài ra, chương trình còn có module hỗ trợ truy cập nhanh các kiến thức liên quan công tác hotline (sổ tay hướng dẫn tính toán các kỹ năng an toàn, sổ tay xử lý sự cố…). Qua đó, giúp người công nhân có thể truy cập, tra cứu các kiến thức, kỹ năng thi công đảm bảo an toàn; tính toán nhanh số liệu về dòng điện dung, tải trọng làm việc phục vụ triển khai công tác.
 
Đề tài này hiện đã và đang được áp dụng có hiệu quả phục vụ công tác sửa chữa nóng tại PC Đà Nẵng, giúp người công nhân nhanh chóng đề xuất phương án thi công đảm bảo an toàn; tạo tâm lý tự tin, an tâm khi thực hiện công việc.  
Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, ông Võ Hòa - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài cũng như những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu. 
 
Kết quả, đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cơ bản hoàn thành đạt các nhiệm vụ đề ra, góp phần nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn trong công tác sửa chữa nóng lưới điện tại PC Đà Nẵng.
 
Trong thời gian đến, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục bổ sung hoàn thiện và phát triển đề tài theo các ý kiến góp ý của Hội đồng nghiệm thu đã nêu ra; đồng thời, tiếp tục phát triển đề tài hướng đến áp dụng nhân rộng trong công tác sửa chữa nóng tại EVN, EVNCPC.
 

  • 24/11/2020 07:41
  • Theo trang tin nghành Điện