Nhiệt điện Cần Thơ: Cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán

Từ khi áp dụng Chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Công ty đã triển khai áp dụng hệ thống tiên tiến để giảm thiểu công việc thủ công và tối ưu hóa quy trình kế toán. Việc sử dụng phần mềm kế toán hiện đại giúp tự động hóa việc nhập liệu và kiểm tra số liệu, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.


Đối với nghiệp vụ tài chính - kế toán thường có yêu cầu rất cao về mặt dữ liệu, các thông tin số liệu cần phải chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, số liệu cần phải thống nhất giữa các đơn vị. Hiện nay, Công ty đã và đang áp dụng Phần mềm kế toán ERP trong việc quản lý tài chính và kế toán cho Công ty. Phần mềm ERP cung cấp các các chức năng Kế toán tài chính như: Ghi chép, theo dõi và quản lý tất cả các giao dịch tài chính của Công ty, bao gồm thu chi, đầu tư, tài sản cố định, v.v. Lập báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán và quy định của Việt Nam.

Ông Đinh Văn Tiến- Phó trưởng phòng Tài chính Kế toán chia sẻ: Từ khi áp dụng phần mềm Tài chính- Kế toán ERP đã giúp nâng cao năng suất lao động cũng như chuẩn hóa thông tin, dữ liệu. Phần mềm hỗ trợ nhập và xuất thông tin kế toán, hỗ trợ phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty. So với trước đây, các công tác này đều phải thực hiện thủ công và tốn nhiều thời gian cũng như nhân lực để thực hiện.”
 
CBCNV thao tác trên phần mềm ERP

Việc áp dụng Phần mềm ERP giúp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính và kế toán của Công ty. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ thêm các chức năng: Quản lý kho vật tư, báo cáo tình hình xuất nhập kho, tồn kho; Quản lý tiền lương. Theo dõi và quản lý các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, v.v.

Bên cạnh việc áp dụng hiệu quả phần mềm ERP, Công ty đã áp dụng Chuyển đổi số trong việc quản lý tài sản bằng công nghệ quét mã QR code. Từ phần mềm, cán bộ quản lý có thể thống kê số lượng, trình trạng của các công cụ, dụng cụ, đối chiếu, theo dõi tình trạng sử dụng hằng năm, giúp rút ngắn thời gian kiểm kê tài sản so với trước đây.

Nhằm thực hiện các nhiệm vụ Chuyển đổi số do EVNGENCO2 giao, việc sử dụng các phần mềm tài chính - kế toán đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho Công ty trong việc nâng cao hiệu quả công việc nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu các quy trình thủ công, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời, tăng cường khả năng kiểm soát, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn.
 
Kiều Anh, Minh Hoàng - NĐCT

  • 19/07/2024 10:55
  • Nguồn EVNGENCO2