Ngày càng nhiều gia đình Mỹ chuyển sang dùng năng lượng mặt trời

Việc ngày càng nhiều người tiêu dùng Mỹ lo lắng về sự thay đổi khí hậu và có thể xảy ra tình trạng mất điện khiến cho số tấm pin năng lượng mặt trời gia đình được lắp đặt tăng vọt.

 
 

Ngày càng nhiều gia đình Mỹ chuyển sang dùng năng lượng mặt trời

Theo Green Tech Media, các chuyên gia của Tổ chức nghiên cứu và tư vấn năng lượng Wood Mackenzie giải thích rằng sở dĩ gần đây Mỹ đạt được kỷ lục về số pin Mặt trời được lắp đặt là do ngày càng nhiều người tiêu dùng lo lắng về sự thay đổi khí hậu và có thể xảy ra tình trạng mất điện.
 
Theo báo cáo của Wood Mackenzie và Hiệp hội các nhà sản xuất năng lượng mặt trời, trong quý 3 năm nay, các tấm pin 712 MW đã được lắp đặt tại nước Mỹ nhiều hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. California vẫn là bang dẫn đầu, như những năm trước, khi chiếm tới 40% tổng số pin được lắp đặt. Tuy nhiên, các kỷ lục đã được ghi nhận ở 14 tiểu bang khác, bao gồm bang Wyoming, Iowa và Texas, nơi sản xuất năng lượng mặt trời không quá phổ biến.
 
Mặc dù sử dụng năng lượng mặt trời được coi là một cách tuyệt vời để giảm sức ép đối với khí hậu, nhưng không chỉ điều đó mới thu hút khách hàng. Các tấm pin mặt trời gia đình kết hợp với ắc quy hiện đang bảo đảm cung cấp điện ổn định và phòng ngừa chống mất điện trên diện rộng.
 
Theo một số nhà phân tích, những vụ cháy rừng và mất điện ở California do biến đổi khí hậu đã được được đề cập rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đến mức điều này khiến nhiều người tiêu dùng quyết định lắp đặt các tấm pin mặt trời.
 
Tuy nhiên, tình hình ở các bang Đông Bắc nước Mỹ lại đối lập với xu hướng chung khi các tấm pin mặt trời gia đình ngày càng phổ biến.Theo truyền thống, đây được coi là thành trì của năng lượng mặt trời, nhưng trong quý thứ ba năm nay, các bang này thậm chí không lọt vào top 5 về tốc độ tăng trưởng.
 
Ở một số bang địa phương, số lượng lắp đặt hầu như không thay đổi so với năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng mức tăng trưởng thấp như vậy là do độ bão hòa cao của thị trường địa phương và việc thu hút khách hàng mới trở nên tốn kém hơn.
 
Một trong những bang đi đầu về phát triển năng lượng mặt trời ở Mỹ là Nevada. Ở tiểu bang này, trong những năm tới, các tấm pin năng lượng mặt trời thương mại hơn 1 GW sẽ được đưa vào vận hành.

  • 23/12/2019 04:28
  • Theo: Năng lượng News