Kiểm tra công tác đảm bảo điện tại EVNHANOI

Ngày 22/4, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc cùng đoàn công tác đã đến Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) kiểm tra công tác đảm bảo điện phục vụ các ngày Lễ 30/4, 1/5, ngày bầu cử Quốc hội khóa XI, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện mùa hè năm 2016.

Phó Tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tấn Lộc làm việc với EVNHANOI về công tác đảm bảo điện

Báo cáo đoàn công tác, ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, Hà Nội là địa phương có tỷ lệ điện dùng cho sinh hoạt, quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện của thành phố. Năm 2016, theo dự báo, tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình tại Hà Nội khoảng 10,8%, công suất đỉnh dự kiến đạt 3.491 MW trong cao điểm nắng nóng.

Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn và liên tục trong dịp 30/4, 1/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, EVNHANOI đã chủ động lập phương án đảm bảo điện và chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện phương án này.

Theo đó, trong thời gian từ 0h00’ ngày 29/4/2016 đến hết 24h00’ ngày 01/5/2016 và trong đợt bầu cử, Tổng công ty sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế. Đặc biệt, tại những địa điểm quan trọng sẽ được EVNHANOI cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới, hoặc có máy phát điện dự phòng .

Các công ty điện lực quận, huyện đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, lập phương án chi tiết giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho những địa điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Lễ, tại các điểm bầu cử...

Đồng thời, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây, tuyến cáp cấp điện từ 0,4 kV đến 110 kV, sửa chữa các hư hỏng, khắc phục các tồn tại, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn.

Các công ty điện lực cũng bố trí tăng cường lực lượng vận hành, tổ chức trực và xử lý sự cố trong suốt thời gian nghỉ Lễ. Việc chuẩn bị vật tư dự phòng, bổ sung thiết bị vận hành hiện đã được các công ty điện lực hoàn tất.

Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI khẳng định, không chỉ riêng các ngày Lễ, dịp bầu cử đại biểu Quộc hội, đại biểu HĐND các cấp, mà trong suốt mùa hè 2016 EVNHANOI sẽ nỗ lực cung ứng điện ổn định, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Nguyễn Tấn Lộc đã ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao công tác chuẩn bị đảm bảo điện của EVNHANOI.

“Tổng công ty cần xem xét chi tiết các phương án, đưa ra các kịch bản ứng phó sự cố, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo điện tại các đơn vị trực thuộc, tuyệt đối không được chủ quan” - Phó Tổng giám đốc EVN chỉ đạo.

Ông Nguyễn Tấn Lộc cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho các dịp Lễ và trong suốt mùa hè, EVNHANOI cần tiếp tục triển khai chỉ thị 989/CT-EVN về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2016, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, tăng cường công tác thông tin tới khách hàng, góp phần tạo sự đồng thuận của khách hàng với EVN.

  • 28/04/2016 10:55
  • EVN