Không được chủ quan, lơ là trước bão số 9

Ngày 27/10, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9 tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng.

 
 

TGĐ EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PC Đà Nẵng.
 
Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải; Trưởng ban An toàn EVN – Phạm Hồng Long; Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung – Ngô Tấn Cư; Phó Tổng giám đốc EVNCPC – Nguyễn Thành. 
 
Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Cương – Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết: Sáng ngày 26/10, Công ty họp khẩn và chỉ đạo các đơn vị kích hoạt thực hiện phương án PCTT&TKCN trong toàn Công ty với phương châm “4 tại chỗ”.
 
Công ty đã phân công lãnh đạo kiểm tra hiện trường những vị trí xung yếu, nguy cơ ảnh hưởng ngập nặng trên lưới điện, trạm biến áp 110kV, lưới điện trung áp và các kho tàng. Từ 19h khoảng 115 người sẵn sàng ứng trực tại các đơn vị trong Công ty.
 
Trong thời gian trước, trong và sau bão đặc biệt quan tâm cấp điện các trạm bơm chống ngập trọng điểm của thành phố. Cùng với đó yêu cầu các Điện lực phối hợp với Công ty cây xanh tổ chức phát quang hành lang tuyến để tránh cây ngã đổ vào đường dây, trạm biến áp.
 

TGĐ EVN Trần Đình Nhân kiểm tra phát quang hành lang tuyến tại TP Đà Nẵng.
 
Công ty đã ban hành phương thức vận hành và khôi phục hệ thống điện khi xảy ra thiên tai tại thành phố Đà Nẵng. Đồng thời ban hành lệnh sẵn sàng tái lập ca trực (1 người tại các TBA 110kV đối với những TBA điều khiển xa) bắt đầu từ 14h ngày 27/10/2020.
 
Công tác chuẩn bị vật tư phương tiện dự phòng, Công ty đã chuẩn bị nhiên liệu cho máy phát dự phòng tại các văn phòng của Công ty và đơn vị, máy phát phục vụ hệ thống cấp nguồn trung tâm điều khiển. Đã chủ động bố trí các phương tiện cẩu tải, xe gàu để sẵn sàng nhanh chóng điều động xử lý sự cố.
 
Đã bố trí đấu nối máy phát điện 250kVA và nhân viên trực tại Trâm tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đã chuẩn bị phương án cấp điện dự phòng từ máy phát điện tại chỗ phục vụ công tác chỉ huy, điều hành PCTT như Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng, Đài VTV tại Đà Nẵng…
 

TGĐ EVN kiểm tra vị trí sạt trượt đường dây 500kV Bắc -Nam.
 
Trong công tác tuyên truyền, ngày 26/10, PC Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND các quận/huyện trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo an toàn điện trước bão số 9, để hỗ trợ kiểm tra, thông báo các chủ đầu tư công trình xây dựng và chủ sở hữu các bảng quảng cáo, cần cẩu, giàn giáo, thiết bị phương tiện thi công có biện pháp tháo dỡ, chằng néo tránh nguy cơ ngã đổ vào đường dây và hỗ trợ tuyên truyền cho nhân dân các nội dung khuyến cáo đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.
 
Chỉ đạo các đơn vị điện lực thường xuyên liên lạc, phối hợp với các đầu mối tại các xã, phường, thôn, bản các khu vực ngập lụt, mức nước các sông để cắt điện đảm bảo an toàn cho nhân dân, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi khôi phục điện sau bão.
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận những nỗ lực của PC Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để ứng phó với bão số 9. Tổng giám đốc EVN đề nghị các đơn vị chuẩn bị tốt nhất phương tiện, vật tư, thiết bị, chỉ huy và con người để sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra đó là bão số 9 tác động trực tiếp vào TP Đà Nẵng.
 
Tổng Giám đốc EVN đề nghị EVNCPC/PC Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị Điện lực tại các địa phương đặc biệt lưu ý an toàn điện cho nhân dân, cũng như an toàn cho công nhân trực tiếp thao tác trên lưới, không vì tiến độ đóng điện lại mà gây mất an toàn.
 
Tổng Giám đốc EVN cũng đề nghị EVNCPC/PC Đà Nẵng báo cáo thường xuyên với lãnh đạo tỉnh/thành phố về việc đảm bảo cấp điện cũng như khôi phục cấp điện sau bão để nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền địa phương.
 
Tổng Giám đốc EVN tin tưởng với kinh nghiệm thường xuyên ứng phó với thiên tai, sự tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của EVN và chính quyền địa phương, các đơn vị điện lực tại miền Trung sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra trong cơn bão số 9 này.
 
Cũng trong chương trình, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đi kiểm tra vị trí cột 1762 đường dây 500kV Bắc Nam đoạn Hà Tĩnh – Đà Nẵng bị sạt trượt trong đợt mưa lũ vừa qua và đã được Công ty Truyền tải điện 2 xử lý, khắc phục tạm thời.
 
 

  • 28/10/2020 08:17
  • Theo Trang tin ngành điện