Khách hàng có thể xem chỉ số điện trực tuyến

Với việc triển khai thành công hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa (RF-Spider), hơn 133.500 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thể xem chỉ số điện tiêu thụ của mình trực tuyến theo thời gian thực.

Sơ đồ hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa (RF-Spider).
 
Tính đến tháng 12/2016, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã có 525 trạm biến áp với hơn 133.500 khách hàng, chiếm tỷ lệ 47,3% tổng số khách hàng được thu thập chỉ số từ xa qua hệ thống RF-Spider. Đặc biệt, tại khu vực thành phố Huế, 100% công tơ điện tử được thu thập chỉ số từ xa với hơn 90 nghìn khách hàng.
 
Hệ thống này cung cấp cho người dân, khách hàng thêm một công cụ tiện ích để theo dõi sản lượng điện năng sử dụng hằng ngày, tự động đưa ra cảnh báo khi sản lượng tăng đột biến trong ngày hoặc chỉ số bất thường. Công nghệ này chỉ thực hiện chức năng đọc và truyền-nhận dữ liệu, không thay thế chức năng đo lường của công tơ điện tử.
 
Khách hàng có thể sử dụng thiết bị di động thông minh hoặc máy tính có kết nối internet truy cập website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.cpc.vn (đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu) hoặc trực tiếp tại http://spider.cpc.vn/KH (nhập mã khách hàng hợp lệ) để xem sản lượng điện tiêu thụ của mình tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào, từ đó có những điều chỉnh, sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm hơn.
 

Giao diện khách hàng xem chỉ số điện trực tuyến theo thời gian thực.
 
Với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, hệ thống cho phép kết nối với cơ sở dữ liệu khách hàng, tự động ghép số liệu vào hệ thống để tính toán hóa đơn tiền điện, rút ngắn thời gian ghi chỉ số, lập và phát hành hóa đơn, tạo sự minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng. RF-Spider là “chìa khóa” sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện trong tiến trình phát triển lưới điện thông minh.
 
Mục tiêu đến năm 2020, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt 76,5% tổng số công tơ điện tử trên lưới điện, kết hợp hiệu quả với công nghệ RF-Spider nhằm tạo ra một hệ thống thu thập dữ liệu công tơ hoàn toàn tự động trên quy mô lớn, độ tin cậy cao, đáp ứng nhu cầu quản lý của ngành điện và mang lại nhiều dịch vụ gia tăng cho khách hàng sử dụng điện.

  • 29/12/2016 09:03
  • http://icon.com.vn