Kết nối đồng nghiệp” – Ý tưởng thắt chặt mối liên hệ, xây dựng môi trường làm việc năng động

Số hoá công tác chấm công, thu thập toạ độ vị trí nhân sự, gửi thông tin cảnh báo bằng giọng nói, giúp CBCNV không bị bó buộc vào một không gian làm việc cố định,… là một số điểm nổi bật trong ý tưởng xây dựng hệ thống “Kết nối đồng nghiệp” dựa trên nền tảng định vị, xác thực thông tin người dùng thông qua các thiết bị di động cá nhân.

 
Ngày nay, hành trình chuyển đổi số đã và đang tạo sự chuyển mình trong các doanh nghiệp, đặc biệt là các Đơn vị trong ngành điện. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2030, Tập đoàn điện lực Quốc gia Việt Nam hướng đến việc số hóa các hoạt động, hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị. Không nằm ngoài mục tiêu chung này, các chuyên viên Trần Phan Vĩnh Huy, Lê Trọng Hiếu - Ban Kinh doanh Thị trường điện, EVNGENCO2 đã đưa ra ý tưởng xây dựng hệ thống “Kết nối đồng nghiệp” dựa trên nền tảng định vị, xác thực thông tin người dùng thông qua các thiết bị di động cá nhân (Smartphone) với các tính năng cụ thể:

Tự động nhận diện danh tính, lưu trữ thời gian CBCNV ra vào trụ sở cơ quan. Riêng các đối tác bên ngoài khi đến làm việc sẽ quét mã QR code để nhập thông tin khai báo. Tiến tới mô hình cơ quan không bảo vệ trực cổng và số hóa công tác chấm công.

Thu thập tọa độ vị trí nhân sự có mặt tại trụ sở cơ quan và tự động gửi thông tin cảnh báo bằng giọng nói khi đi vào khu vực cấm hoặc khu vực có mức độ an ninh thông tin cao mà chưa khai báo với cán bộ quản lý, lưu thông tin trên cơ sở dữ liệu để truy xuất khi có sự cố xảy ra.

Đặc biệt sau khi triển khai, hệ thống này sẽ giúp CBCNV đến làm việc tại cơ quan không bị bó buộc vào một không gian làm việc cố định theo phòng, ban hay bàn làm việc. Mỗi người có thể lựa chọn cho mình một vị trí thích hợp trong khuôn viên để tạo tâm trạng thoải mái vừa xử lý công việc vừa hòa mình vào một “Khu sinh thái công nghệ tân tiến”.

Nếu các Lãnh đạo cần gặp trực tiếp nhân viên để giao việc hoặc trao đổi thông tin, hệ thống sẽ hỗ trợ người dùng ngay lập tức tìm ra vị trí một đồng nghiệp trong phạm vi cơ quan và hiển thị trên sơ đồ 2D/3D, giúp đặt lịch hẹn trao đổi, thảo luận trực tiếp hoặc chia sẻ thông tin, tài liệu một cách bảo mật.

Hệ thống này được kỳ vọng sẽ thắt chặt mối liên hệ gắn kết giữa các đồng nghiệp, góp phần xây dựng môi trường làm việc năng động, tiện lơi, đặt nền tảng vững chắc và cổ động tinh thần cho tất cả CBCNV phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo, cống hiến hết mình cho EVNGENCO2 nói riêng và toàn thể EVN nói chung.

- Hình ảnh minh họa:
Hình 1: Sơ đồ vị trí 2D
 
Hình 2: Sơ đồ vị trí 3D
 

  • 04/01/2022 03:21
  • Nguồn EVN.GENCO2