EVNNPT đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân

Ngày 17-18/11, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - ông Bùi Văn Kiên và đoàn công tác của tổng công ty đi kiểm tra hiện trường và làm việc với các nhà thầu thi công xây dựng Dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân, TBA 500kV Vân Phong và đấu nối.

Theo Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB), tính đến ngày 18/11, toàn tuyến đã bàn giao mặt bằng móng được 179/304 vị trí (đạt 58,8%). Trong đó tỉnh Khánh Hòa bàn giao được 125/172 vị trí (đạt 72,6%), tỉnh Ninh Thuận bàn giao được 54/132 vị trí (đạt 40,9%).

Về tiến độ thi công, tính đến ngày 18/11, toàn tuyến đào móng xong 30/304 vị trí; đang đào 23 vị trí; đúc móng xong 7 vị trí; đang đúc móng 12 vị trí.

Theo đánh giá của CPMB, tiến độ thi công của các nhà thầu còn chậm. Nguyên nhân chính trong thời gian qua thời tiết trong tuần khu vực Khánh Hòa, Ninh Thuận mưa liên tục, không thể ra hiện trường để thi công được.

Đoàn công tác EVNNPT trao đổi với nhà thầu về biện pháp thi công

Tại buổi làm việc của lãnh đạo EVNNPT, các nhà thầu đều cho biết đây là dự án có mặt bằng thi công thuận lợi, tuy nhiên, do điều kiện mưa lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Hiện các nhà thầu đã huy động lực lượng, phương tiện, máy móc, trang thiết bị sẵn sàng tại công trường để khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ đồng loạt ra quân đẩy nhanh tiến độ dự án.

Chỉ đạo tại các buổi làm việc với nhà thầu thi công dự án, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu các nhà thầu xây lắp tăng cường lực lượng để khẩn trương triển khai thực hiện các vị trí đã đủ điều kiện thi công, bù đắp khối lượng đang bị chậm trong thời gian qua, phấn đấu hoàn thành phần đúc móng trong tháng 3/2022.

CPMB sẽ phối hợp nhà thầu cung cấp cột thép cấp đợt 1 trong tháng 12/2021 cho các vị trí đã hoàn thành thi công đào đúc móng để triển khai dựng cột.

Một vị trí móng cột thuộc địa phận huyện Bác Ái (Ninh Thuận) không thể thi công do thời tiết mưa lớn

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên cho biết thêm, hiện nay đã sắp kết thúc giai đoạn mùa mưa, các nhà thầu cần tăng cường lực lượng để tăng tốc thi công. Mùa khô kéo dài đến tháng 8, vì vậy các nhà thầu có vị trí thi công khó khăn, trên đồi, núi cao hoặc qua rừng cần xây dựng phương án dựng cột trong mùa khô này, những vị trí nào khó sẽ triển khai trước để tránh rủi ro tiềm ẩn trong quá trình dựng cột, kéo dây.

Dự án này có ý nghĩa chính trị to lớn, thể hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài trong việc giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1. EVNNPT cam kết tạo điều kiện tối đa, đặc biệt công tác giải ngân để nhà thầu có động lực thi công dự án.

  •  18/11/2021 05:30
  •  Đinh Liên

  • 19/11/2021 11:06
  • Nguồn EVN