EVNGENCO2 triển khai áp dụng văn phòng số Digital Office

Nằm trong kế hoạch chuyển đổi số trong năm 2021, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tích cực triển khai và áp dụng hệ thống văn phòng số Digital Office (D-Office) tại Cơ quan Tổng công ty bắt đầu từ tháng 7/2021.

 

 

 

 
Giao diện đăng nhập hệ thống văn phòng số D-Office

D-Office là hệ thống văn phòng số do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nghiên cứu và phát triển, thay thế cho hệ thống Văn phòng điện tử E-Office 3.0 với phiên bản đầu tiên được EVN triển khai từ năm 1999. D-Office được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, đảm bảo tính mở rộng, phù hợp định hướng công nghệ và chuyển đổi số trong EVN hiện nay. Hệ thống D-Office được xây dựng gồm 3 phiên bản ứng dụng trên các nền tảng Web, Tablet, smartphone và đã được EVN triển khai áp dụng từ ngày 10/01/2021.

Hệ thống được xây dựng đáp ứng các mục tiêu: Áp dụng các công nghệ mới, số hóa nghiệp vụ công tác văn phòng và văn thư lưu trữ; xây dựng đầy đủ các tính năng đáp ứng tài liệu nghiệp vụ và phù hợp với các quy định, tiêu chuẩn mới do Nhà nước ban hành; phù hợp mô hình triển khai tập trung và phân tán, đơn vị nhiều cấp; lưu trữ, xử lý và khai thác dữ liệu theo mô hình tập trung (cấp Tổng công ty) để rút ngắn tối đa thời gian truy vấn, tổng hợp và xử lý… kết hợp với ký số điện tử nhằm phục vụ cho công tác quản trị, điều hành của EVN và các tổng công ty một cách đầy đủ và nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện nay D-Office đang trong quá trình phát triển và ở những phiên bản đầu tiên nên nhiều tính năng của hệ thống còn chưa hoàn thiện và chưa thuận tiện cho người dùng nên cần được tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.

Để việc áp dụng hệ thống D-Office tại Tổng công ty đạt hiệu quả, đảm bảo vận hành thông suốt và ổn định, EVNGENCO2 đã phối hợp với EVNICT tích cực triển khai các công việc từ tháng 6/2021. Quá trình triển khai được chia thành hai giai đoạn là thí điểm tại Cơ quan Tổng công ty và triển khai diện rộng đến tất cả các đơn vị còn lại trong toàn EVNGENCO2.

 
Tổ chức lớp tập huấn, đào tạo cho người sử dụng (ảnh chụp trước ngày 30/6)

Theo đó, công tác triển khai bao gồm chuẩn bị cơ sở hạ tầng, máy chủ và tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo cho 03 đối tượng sử dụng, bao gồm: lớp dành cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban; lớp dành cho văn thư, quản trị hệ thống (IT); và lớp dành cho toàn bộ CBCNV sử dụng D-Office. Sau khi thực hiện thiết lập cấu hình hệ thống và đào tạo người dùng, hệ thống D-office đã được Tổng công ty chính thức đưa vào vận hành bắt đầu từ ngày 01/7/2021, đáp ứng theo đúng theo tiến độ EVN đề ra.

Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ phối hợp với EVNICT để tiếp tục hoàn thiện phần mềm, đồng thời triển khai giai hướng dẫn, áp dụng đến toàn bộ các đơn vị trong EVNGENCO2.

Minh Lương

  • 06/04/2022 03:19
  • Nguồn EVN.GENCO2