EVN sẵn sàng ứng phó với bão số 4

Theo thông tin cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 4 (Podul) sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Do ảnh hưởng của bão số 4, các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11. Từ ngày 29-8 đến 31-8, các tỉnh Trung Bộ có mưa to đến rất to; từ ngày 30-8 đến ngày 2-9, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; từ ngày 29-8 đến ngày 1-9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, Bắc Tây Nguyên mưa rất to. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão cấp 3.
 
Trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc chuẩn bị ứng phó bão số 4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Công điện số 4584/EVN-AT ngày 27-8-2019, yêu cầu các đơn vị nguồn, truyền tải và phân phốitriển khai phương án để ứng phó với  bão số 4; xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện an toàn cho người, thiết bị, công trình, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện và thiết bị để sẵn sàng khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. Các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ; tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó và xử lý ảnh hưởng của bão số 4. Đặc biệt lưu ý kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình. Các Công ty thủy điện chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh/thành phố để vận hành hồ chứa an toàn, hiệu quả; tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du. Các Công ty Nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy và đảm bảo môi trường. 
 
EVN yêu cầu các đơn vị cử các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó tại các vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão của các Nhà máy điện, lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối. Hiện nay, đã có 3 đoàn công tác của các đơn vị đã  kiểm tra thực tế tại hiện trường là Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ, Khe Bố và Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn của Tổng Công ty Phát điện 1; Công ty Điện lực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Công ty Điện lực Quảng Bình của Tổng Công ty Điện lực miền Trung; Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và Tổng Công ty Phát điện 2 đang theo dõi sát diễn biến cơn bão và sẵn sàng cử đoàn công tác trong trường hợp cần thiết.

  • 30/08/2019 09:29
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam