Doanh nghiệp Thái Lan muốn xây nhà máy điện tại Việt Nam, công suất ban đầu đạt 6.000 MW

Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Ratthaphol Cheunsomchit, PGĐ điều hành Công ty Phát triển Năng lượng Gulf cho biết tập đoàn này đã trình kế hoạch lên Chính phủ Việt Nam.

 
 

Ảnh minh họa.
 
Gulf, công ty năng lượng của Thái Lan có kế hoạch phát triển các nhà máy điện ở Việt Nam và Lào nhằm tăng cường sự hiện diện của tập đoàn này ở Đông Dương.
 
Ông Ratthaphol Cheunsomchit, PGĐ điều hành cho biết Gulf đã trình kế hoạch sản xuất điện lên Chính phủ Việt Nam để phát triển một nhà máy điện chạy bằng khí đốt với công suất ban đầu là 6.000 (MW). Gulf có kế hoạch nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) làm nhiên liệu cho dự án ở Việt Nam.
 
Đối với Lào, doanh nghiệp này muốn phát triển một nhà máy thủy điện hợp tác cùng một công ty Trung Quốc để phân phối điện cho Tập đoàn Điện lực Thái Lan (Egat). Nhà máy điện tại Lào dự kiến sẽ có công suất 2.500 MW, Gulf dự kiến nắm giữ từ 30 - 35% cổ phần trong đó. 
 
"Quyết định cuối cùng đối với hai nhà máy điện trên sẽ được đưa ra vào năm 2020", ông Ratthaphol nói. "Đối với Việt Nam, nhà máy điện chạy bằng khí đốt là một phần trong kế hoạch của Gulf trở thành đơn vị vận chuyển LNG ở Đông Nam Á vì nhu cầu khí đốt tăng cao".
 
Dự án tại Việt Nam và Lào được lên kế hoạch sau khi 2 nhà máy điện chạy bằng khí đốt có công suất 5.200 MW ở Con Burin và Rayong của Thái Lan bắt đầu được xây dựng.

  • 05/09/2019 08:07
  • Theo: Tri thức trẻ