Đà Nẵng sẽ có nhà máy xử lý rác thải phát điện công suất 1.000 tấn/ngày

Nhà máy xử lý rác thải rắn Khánh Sơn có công suất 1.000 tấn/ngày sử dụng công nghệ gồm cả phân loại, đốt và thu khí biogas phát điện.

 
 

Đà Nẵng sẽ có nhà máy xử lý rác thải phát điện công suất 1.000 tấn/ngày.
 
Theo công nghệ này, rác được đưa vào phân loại, phần rác hữu cơ xử lý ra khí phát điện và phần rác vô cơ đốt phát điện. Với tổ hợp 3 công nghệ này sẽ đảm bảo yêu cầu chôn lấp dưới 5% cũng như sẽ giải quyết được bài toán rác sinh hoạt đô thị lâu dài của TP. 

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng Nhà máy xử lý rác tại khu vực bãi rác Khánh Sơn với diện tích 5,3ha, dự kiến bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư vào tháng 7-2021 để thi công và hoàn thành trong năm 2023.
 
Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng Tô Văn Hùng cho biết, sau hơn 5 tháng TP ban hành quyết định phê duyệt tiêu chí để lựa chọn công nghệ cho Nhà máy xử lý rác thải rắn Khánh Sơn đến nay cơ bản đã chọn được công nghệ phù hợp. Trong số 21 nhà đầu tư quan tâm, có 16 hồ sơ đủ điều kiện đưa vào xét chọn, kết quả cuối cùng đã chọn được Tổ hợp nhiều công nghệ bao gồm phân loại rác, đốt rác phát điện và bioga phát điện. 
 
"Trong tuần này nhà đầu tư này sẽ hoàn tất các hồ sơ đề xuất để Sở trình TP và cam kết nếu đảm bảo tất cả các bước (12 bước) chặt chẽ thì đến tháng 9/2023 Đà Nẵng sẽ có nhà máy xử lý rác này", ông Hùng khẳng định.

Link gốc

  • 22/07/2020 08:10
  • Theo: Năng lượng Sạch VN