Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực toàn nước Nga thăm và làm việc tại Tổng công ty Phát điện 1

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 1 (EVN GENCO1) đã có buổi đón tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực toàn nước Nga.

 
 
Đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực toàn nước Nga chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1
 
Đây là một phần trong chương trình trao đổi hợp tác thường niên giữa Công đoàn Điện lực toàn nước Nga và Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Đoàn công tác đã nhận được sự tiếp đón trọng thị, chân thành từ lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1. Tham gia đoàn công tác, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Nguyễn Kim Thanh - Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Đón tiếp đoàn công tác tại Quảng Ninh, về phía Tổng Công ty Phát điện 1 có đồng chí Nguyễn Loãn – Chủ tịch Tổng công ty Phát điện 1, đồng chí Nguyễn Khắc Sơn  – Tổng Giám đốc, đồng chí Lê Văn Hanh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí; đồng chí Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty và các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1.
 
Đồng chí Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 1 thay mặt Lãnh đạo EVN GENCO1 đã thông tin những nét chính về mô hình tổ chức, tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Tổng công ty cũng như các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty.
 
Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi thông tin chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong quá trình hoạt động công đoàn về chế độ, chính sách, thu nhập của người lao động, kinh phí hoạt động của tổ chức công đoàn, công tác an sinh, chăm lo đời sống người lao động, hoạt động phong trào công tác phát triển đoàn viên.
 
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Ninh, đoàn đại biểu Công đoàn Điện lực toàn nước Nga cũng đã tới thăm Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí “đứa con đầu lòng” của ngành công nghiệp Điện lực Việt Nam.
 
Đồng chí Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty nhiệt điện Uông Bí cho biết: Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí với công suất 48 MW được khởi công xây dựng ngày 19/5/1961, tới năm 1963 khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là công trình Nhiệt điện lớn nhất miền Bắc vào thập niên 60 của thế kỷ XX, hoàn thành với sự giúp đỡ chí tình của Đảng Cộng sản, Chính phủ và nhân dân Liên Xô. Là biểu tượng cao đẹp của tinh thần Quốc tế vô sản trong sáng và là bông hoa tươi thắm của tình Hữu nghị Việt – Xô. Cùng với sự phát triển của đất nước nói chung, ngành điện nói riêng, đến nay các tổ máy của Nhà máy nhiệt điện Uông Bí từng bước được nâng cấp thay thế với các tổ máy có công suất lớn 300 MW để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu điện của đất nước.
 
Kết thúc chuyến công tác, Lãnh đạo hai bên bày tỏ sự tin tưởng vào việc tiếp tục duy trì và tăng cường  mối quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục phát huy, trên cơ sở kế thừa tình cảm sâu sắc và truyền thống gắn bó của nhân dân 2 nước.

  • 19/10/2016 08:37
  • http://icon.com.vn