Chi bộ Công ty Thủy điện Sông Bung sinh hoạt chuyên đề về giáo dục truyền thống cách mạng

Ngày 30/3/2022, Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung (Đảng bộ Công ty) tổ chức tham quan Bảo tàng thành phố Đà Nẵng theo Kế hoạch sinh hoạt Chuyên đề năm 2022.

 

Chiếc Trống đồng được đúc theo phương pháp thủ công truyền thống Đông Sơn

Chiếc Trống đồng được đúc theo phương pháp thủ công truyền thống Đông Sơn

Đoàn tham quan gồm Ban Giám đốc, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành Công đoàn, cán bộ chủ chốt các đơn vị và toàn thể đảng viên của Công ty Thủy điện Sông Bung. Tại đây, đoàn đã được thuyết minh, hướng dẫn và giới thiệu thông tin về hơn 2.500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng. Hướng dẫn viên tận tình giới thiệu về các hiện vật lịch sử của thành phố Đà Nẵng thời tiền sử đến nay; các hình ảnh, hiện vật về điều kiện tự nhiên, địa chất khoáng sản, đời sống ngư dân, hình ảnh về các làng nghề, đô thị Đà Nẵng trước năm 1975, thời kỳ hội nhập và phát triển, đã mang đến cho đoàn tham quan nhiều ấn tượng cảm động và thú vị về thành phố Đà Nẵng, nơi mình đang sinh sống và làm việc.

Tại phòng trưng bày những hiện vật lịch sử của thành phố Đà Nẵng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, với các hình ảnh và chứng tích chiến tranh được sưu tầm, gìn giữ cẩn thận, cán bộ, đảng viên Công ty Thủy điện Sông Bung đã được nghe và cảm nhận rõ hơn về lịch sử đấu tranh và các phong trào yêu nước đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng anh hùng. Đoàn cũng được chiêm ngưỡng văn hóa các cộng đồng dân tộc ở Đà Nẵng và Quảng Nam, các bộ sưu tập hiện vật, hình ảnh về đời sống và văn hóa của người dân, trong đó có đồng bào dân tộc Cơ Tu ở huyện Nam Giang, nơi Nhà máy Thủy điện Sông Bung 2 và Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 thuộc đơn vị đóng chân đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Sinh hoạt chuyên đề tại di tích quốc gia như Thành Điện Hải và Bảo tàng Đà Nẵng đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cũng như góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng cho toàn thể đảng viên của Đảng bộ Công ty. Qua buổi sinh hoạt chuyên đề này chúng ta mới thấy rằng biết bao công sức gây dựng và sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước để có được một Đà Nẵng đáng sống như ngày hôm nay. Thấu hiểu được điều đó, toàn thể đảng viên, CBCNV Công ty Thủy điện Sông Bung lại càng thêm yêu, tự hào về mảnh đất con người nơi đây và sẽ luôn ý thức giữ gìn, phát huy các thành quả của bao thế hệ đi trước nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

* Một số hình ảnh buổi tham quan:

 
SBung2
     Đoàn thăm quan tại phòng trưng bày các chứng tích chiến tranh
 
SBung3
       Hướng dẫn viên trình bày về chủ đề Đà Nẵng hội nhập và phát triển
 
SBung4
Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại bảo tàng
 
Hùng Trinh – Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung

  • 01/04/2022 09:09
  • Nguồn EVN.GENCO2