Tư vấn - Giám sát - Đào tạo vận hành Thủy điện Đak'Rtit

Là đơn vị từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn giám sát trong xây lắp công trình điện, hướng dẫn vận hành nhà máy điện; TMHPC luôn đồng hành cùng Ban quản lý dự án và Công ty cổ phần thủy điện ĐắkR’tih, từ việc giám sát chế tạo thiết bị chính như Tua bin, máy phát điện, các thiết bị công nghệ của hai nhà máy đến việc tư vấn giám sát tổ hợp, lắp đặt chạy thử và nghiệm thu đưa từng tổ máy vào vận hành. Với góc độ là nhà cung cấp dịch vụ TMHPC luôn đáp ứng tốt nhất các yêu cầu chất lượng và kỹ thuật về dự án cho chủ đầu tư.

Dự án thủy điện ĐakR’tih thuộc địa phận tỉnh Đắk Nông, gồm hai nhà máy (Bậc trên và Bậc dưới) với tổng công suất thiết kế 144MW, do Tổng công ty xây dựng số 1 - TNHH MTV (CC1 - Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư

                                Giám sát lắp đặt thiết bị vận hành

Song song với việc xây dựng – lắp đặt, Dự án cũng cần chuẩn bị nguồn nhân lực, bộ máy cho khâu vận hành sản xuất điện, Công ty cổ phần thủy điện ĐakR’tih (DaHC) được thành lập. Một lần  nữa, Dư án cần sự giúp sức của TMHPC. TMHPC hỗ trợ DaHC trong việc tuyển dụng, đào tạo lực lượng vận hành, sửa chữa và hướng dẫn vận hành nhà máy trong giai đoạn đầu phát điện, DaHC đặt niềm tin vào  TMHPC. “Hơp tác toàn diện - Khai thác triệt để” là tám chữ vàng thể hiện quan hệ hợp tác giữa TMHPC với DaHC.

    Hướng dẫn học viên ĐakR’tih  kỹ thuật hiệu chỉnh thiết bị điều khiển

                 Cấp chứng nhận đào tạo Vận hành Hệ thống điện

                     Lễ Bế giảng chương trình đào tạo tại TMHPC

Ngày 05/11/2010 TMHPC đã hoàn thành việc đào tạo 110 cán bộ kỹ thuật cho DaHC, nguồn nhân lực mới được trang bị đầy đủ kiến thức về nhà máy thủy điện, tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng đem kiến thức và sức trẻ vận hành nhà máy thủy điện tương lai.

Tháng 03/2011, Lực lượng Hướng dẫn vận hành của TMHPC đã tới Công trường nhà máy thủy điện ĐakR’tih để nghiên cứu kỹ thuật công nghệ, dịch thuật tài liệu, viết quy trình vận hành & xử lý sự cố tổ máy, lập sơ đồ chỉ danh vận hành, xây dựng hệ thống biểu mẫu vận hành và hướng dẫn vận hành các thiết bị trong nhà máy..., cho lực lượng vận hành DaHC, chuẩn bị tốt cho công tác tiếp nhận vận hành nhà máy điện.

                Hướng dẫn kiểm tra thiết bị trạm phân phối 220KV

               Hướng dẫn thực hiện phiếu thao tác, phiếu công tác

  Lãnh đạo TMHPC thăm công trường gặp gỡ trao đổi cùng Lãnh đạo và lực lượng vận hành DaHC

Tiến độ của Dự án thủy điện ĐắkR’tih, các tổ máy lần lượt đưa vào vận hành song song với quá trình xây dựng; công trường ngổn ngang, điều kiện làm việc khó khăn…Tuy nhiên, các Cán bộ Hướng dẫn vận hành của TMHPC vẫn kiên trì ngày đêm, đem hết nhiệt tâm con người TMHPC, cùng anh em vận hành DaHC, vượt qua mọi khó khăn, vận hành an toàn các tổ máy phát điện mới hoàn thành, khai thác tối đa hiệu quả kinh tế công trình trong mùa mưa năm 2011.

Sự nhiệt tình và tận tâm của Lực lượng Hướng dẫn vận hành của TMHPC một lần nữa  khẳng định sự hợp tác và chữ tín của TMHPC trên thương trường và cũng chính là nét văn hóa của  TMHPC đối với đối tác và các đơn vị anh em.

  • 19/10/2011 09:10
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ